9TANA » วิธีโพสต์ลิงก์ Youtube บน Facebook ให้สวยงาม/น่าดึงดูดเหมือนอัพโหลดเอง

วิธีโพสต์ลิงก์ Youtube บน Facebook ให้สวยงาม/น่าดึงดูดเหมือนอัพโหลดเอง

5 กุมภาพันธ์ 2016
6   0

มีทิปเล็กๆ น้อยๆ สำหรับคนใช้ Facebook โดยเฉพาะคนที่มีแฟนเพจหรือดูแลแฟนเพจอยู่ เป็นเทคนิคการโพสต์ลิงก์วีดิโอจาก Youtube ลงบน Facebook ให้มีความสวยงาม และน่าสนใจกว่าปกติ เหมือนกับเราอัพโหลดวิดีโอนั้นลงบน Facebook เอง

ท้ามความกันก่อนว่า ปัจจุบันเวลาเราจะโพสต์ลิงก์วีดิโอจาก Youtube ลงใน Facebook มันจะขึ้นเป็น thumbnail เป็นรูปภาพกรอบสี่เหลี่ยมจตุรัสเล็กๆ (ดังภาพด้านล่าง) ต่างกับถ้าเราอัพโหลดคลิปเองบน Facebook ตัว thumbnail ของ Facebook Video มันจะขึ้นเต็มโพสต์ …ส่วนหนึ่งเป็นเพราะ Facebook ต้องการกีดกัน Youtube ให้คนหันมาใช้/อัพวิดีโอลง Facebook Video โดยตรงนั้นเอง

วิธีแก้ก็ไม่ยากครับ เราจะใช้เครื่องมือที่ชื่อว่า YT2FB (ย่อมาจาก Youtube to Facebook) ช่วยนั่นเอง ซึ่งเครื่องนี้จะช่วยแปลงลิงก์ Youtube ของเราให้เป็นลิงก์วีดิโอที่มี thumbnail ขนาดใหญ่เทียบเท่า Facebook Video

เริ่มจากเข้าไปที่เว็บไซต์ http://yt2fb.com จากนั้น copy ลิงก์วิดีโอของ Youtube ที่เราต้องการโพสต์ลงไปในช่อง แล้วกด Convert

จะได้ลิงก์ใหม่ที่เป็นของ YT2FB มา …ให้เรา copy ลิงก์ใหม่นี้ไปวางในช่องโพสต์ของ Facebook ได้เลยครับ หรือจะกดปุ่ม Share ก็ได้

ผลที่ได้คือ โพสต์วิดีโอของเรามี thumbnail ที่ใหญ่เต็มขนาดโพสต์ ทั้งบนพีซีและโมบาย

สามารถคลิกเพื่อเล่นวีดิโอจากโพสต์ได้ด้วย ซึ่งเป็นการเล่นตรงจาก Server Youtube มีการนับวิวตามปกติครับ

หวังว่าเทคนิคนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับคนที่ชอบโพสต์วีดิโอ โดยเฉพาะคนที่มีแฟนเพจในการดูแลด้วยครับ

The post วิธีโพสต์ลิงก์ Youtube บน Facebook ให้สวยงาม/น่าดึงดูดเหมือนอัพโหลดเอง appeared first on 9TANA : Tech Channel !!.

[source: http://feedproxy.google.com/~r/9tana/~3/OfSikgnZ6K0/]