thumbsup » แรงจริง Twitch ฉลองผู้ชม 100 ล้านคนต่อเดือน

แรงจริง Twitch ฉลองผู้ชม 100 ล้านคนต่อเดือน

31 มกราคม 2015
5   0

Twitch-logo-1-

ร้อนแรงสุดขีดสำหรับ Twitch บริการเกมออนไลน์ที่เปิดให้นักเล่นเกมสามารถดู เล่น และบันทึกการเล่นเกมสดได้ เพราะวันนี้ Twitch ระบุว่ามีผู้ชมเกิน 100 ล้านคนต่อเดือนแล้วตั้งแต่ปลายปี 2014 ที่ผ่านมา

Twitch นั้นกลายเป็นข่าวดังช่วงกลางปีที่ผ่านมาเนื่องจากมีรายงานว่า YouTube กำลังเตรียมทุ่มเงินซื้อกิจการ Twitch เพื่อเสริมจุดแข็งด้านบริการสตรีมมิ่ง แต่แล้ว Amazon ก็กลายเป็นผู้เข้าซื้อกิจการ Twitch ตัวจริงด้วยมูลค่ากว่า 970 ล้านเหรียญสหรัฐ ทั้งที่บริษัทเพิ่งมีอายุเพียง 4 ปี

ยอดผู้ชมของ Twitch ที่เกิน 100 ล้านคนต่อเดือนนั้นเป็นตัวเลขที่สูงมากเมื่อเทียบกับผู้เล่นที่เป็นผู้บันทึกและส่งต่อลีลาภาพการเล่นเกมหรือที่เรียกว่า broadcaster ซึ่งมีจำนวนราว 1.5 ล้านคนเท่านั้นบน Twitch

twitch-world-of-warcraft

รายงานระบุด้วยว่ายอดผู้ชมของ Twitch นั้นเพิ่มขึ้นจากปี 2013 ที่มีผู้ชมราว 45 ล้านคนต่อเดือน โดยตลอดปี 2014 ผู้ชมของ Twitch มีการใช้เวลาชมบนระบบนานกว่า 1.6 แสนล้านนาที ซึ่งเป็นระยะเวลาที่คำนวณจากการเปิดชมการถ่ายทอดเกม 11 ล้านครั้งต่อเดือน

อีกจุดที่น่าสนใจคือ ตัวเลขการถ่ายทอดเกมออนไลน์บน Twitch ก็ถือว่ามีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด เนื่องจากยอดการถ่ายทอดในปี 2013 นั้นอยู่ที่ราว 9 หมื่นครั้งเท่านั้น โดยในช่วงเวลาที่มีการใช้งานสูงสุด Twitch ระบุว่ามีจำนวนผู้ชมสูงเกิน 1 ล้านคนทีเดียว (สถิติปี 2014)

สถิติยอดชมสวยงามบน Twitch สะท้อนว่า Twitch จะกลายเป็นสื่อโฆษณาที่ร้อนแรงสุดขีดในอนาคต เนื่องจากไม่เพียงในสหรัฐฯ แต่ Twitch ได้รับความนิยมสูงมากในประเทศกลุ่มอเมริกาเหนือ รวมถึงหลายภูมิภาคอื่นของโลก ขณะเดียวกัน พันธมิตรที่ Twitch มียังเพิ่มจำนวนขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งประกอบด้วยทั้งรายใหญ่อย่าง EA, Ubisoft, Microsoft, PlayStation, Nintendo, Bethesda และ Blizzard ความหลากหลายเหล่านี้จะทำให้ Twitch กลายเป็นแหล่งดึงดูดโฆษณาออนไลน์ชั้นเยี่ยมแห่งใหม่แน่นอน

ที่มา : TrustReview

[source: http://thumbsup.in.th/2015/01/twitch-reaches-100m-monthly-viewer/]