ข่าวไอที Blognone » [ไม่ยืนยัน] อดีตพนักงาน Tesla ที่ถูกไล่ออก เผยสาเหตุที่แท้จริงคือบริษัทต้องการลดค่าใช้จ่าย

[ไม่ยืนยัน] อดีตพนักงาน Tesla ที่ถูกไล่ออก เผยสาเหตุที่แท้จริงคือบริษัทต้องการลดค่าใช้จ่าย

18 ตุลาคม 2017
5   0

สัปดาห์ก่อนมีข่าวออกมาว่า Tesla ปลดพนักงานออกจำนวนมากถึง 700 คน ซึ่งคิดเป็น 1-2% ของพนักงานทั้งหมด โดยในตอนแรกโฆษกของ Tesla ระบุว่าสาเหตุที่ปลดเพราะพนักงานกลุ่มดังกล่าวมีคะแนนประเมินการทำงานต่ำกว่าเกณฑ์ แต่ล่าสุดมีคนกลุ่มหนึ่งไม่เปิดเผยชื่อ อ้างว่าเป็นอดีตพนักงานของ Tesla ที่ถูกไล่ออกได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้กับ CNBC

อดีตพนักงานคนหนึ่งบอกว่าแท้จริงแล้วจำนวนคนที่ถูกไล่ออกมีมากกว่า 700 คนเสียอีก และส่วนใหญ่เป็นพนักงานที่อยู่แผนกรถยนต์ ไม่ใช่จากแผนกพลังงานที่ดูแลสินค้าเช่น Tesla Powerwall โดยการไล่ออกครั้งใหญ่นี้เริ่มตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา และดำเนินการมาเรื่อยๆ ซึ่งพนักงานบางคนก็ได้รับเงินชดเชยอย่างรวดเร็ว แต่บางคนก็ยังรออยู่

ส่วนอดีตพนักงานอีกกลุ่มก็บอกว่าพนักงานหลายคนได้รับแจ้งเรื่องการปลดออกผ่านทางอีเมล หรือโทรศัพท์ โดยไม่มีการเตือนใดๆ มาก่อน พร้อมถูกบอกว่าไม่ต้องมาทำงานในวันรุ่งขึ้นแล้ว นอกจากนี้ยังไม่มีการระบุถึงสาเหตุเกี่ยวกับการประเมินการทำงานแต่อย่างใด

สุดท้ายมีพนักงานที่ยังทำงานอยู่คนหนึ่งได้เปิดเผยว่าเหตุการณ์นี้ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับการประเมิน และพวกที่ถูกไล่ออกเป็นกลุ่มที่รับเงินเดือนสูงกันทั้งนั้น และระบุว่าการไล่ออกครั้งนี้เป็นเรื่องการลดค่าใช้จ่ายล้วนๆ

ที่มา - CNBC via Slashdot

No Description

Topics: 

[source: https://www.blognone.com/node/96357]