ข่าวไอที Blognone » เกม No Man’s Sky ลดราคา 60% ต้อนรับแพตช์ใหม่เพิ่มระบบ Multiplayer

เกม No Man’s Sky ลดราคา 60% ต้อนรับแพตช์ใหม่เพิ่มระบบ Multiplayer

12 สิงหาคม 2017
7   0

หนึ่งในประเด็นที่เกม No Man's Sky ถูกต่อว่ามากที่สุดก็คือเรื่องของระบบ Multiplayer ซึ่งเป็นหนึ่งในฟีเจอร์หลักที่แฟน ๆ หลายคนตั้งตารอคอย แต่กลับขาดหายไปในเวอร์ชันที่วางขาย

หลังจากที่เวลาล่วงเลยมาถึงหนึ่งปี ในที่สุดระบบ Multiplayer กำลังจะถูกเพิ่มเข้ามาในเกมพร้อมกับแพตช์ 1.3 Atlas Rises

alt="NMS"

อัปเดต Multiplayer ทำให้ผู้เล่นสามารถมองเห็น สื่อสาร และสำรวจจักรวาลร่วมไปกับผู้เล่นอื่น ๆ ได้สูงสุดถึง 16 คน แต่ร่างกายของผู้เล่นอื่นจะถูกแทนที่ด้วยลูกแก้วเรือนแสง และการปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้เล่นก็ยังค่อนข้างจำกัด

อย่างไรก็ตามอัปเดตนี้ก็ถือว่าเป็นก้าวแรกที่สำคัญ และทางทีมพัฒนาก็วางแผนที่จะปรับปรุงระบบนี้ต่อไปเรื่อย ๆ ให้ดียิ่งขึ้นด้วย

อัปเดตอื่น ๆ ภายในแพตช์ 1.3 ประกอบไปด้วย ระบบภารกิจและเนื้อเรื่องใหม่ที่มีเนื้อหาให้เล่นมากถึง 30 กว่าชั่วโมง, เนื้อหาเสริมสำหรับระบบเศรษฐกิจ ค้าขายและประดิษฐ์สิ่งของ, อุปกรณ์สำหรับปรับแต่งพื้นผิวของดวงดาวไว้สำหรับการสร้างถิ่นฐาน ฯลฯ

สามารถอ่านรายละเอียดทั้งหมดได้ที่ลิงก์ Atlas Rises update 1.3

alt="NMS2"

เพื่อเป็นการฉลองแพตช์นี้ทาง Hello Games จึงได้จัดโปรโมชันลดราคาเกม 60% บนแพลตฟอร์ม Steam, GOG, Humble Store และ PS Store จากราคา $60 เหลือเพียง $24 เท่านั้น ส่วนของ Steam ไทย จาก 1,049.00 บาท เหลือ 419.60 บาท โปรโมชันลดราคาจะสิ้นสุดลง ณ วันที่ 17 สิงหาคม 2017

ถึงแม้เกม No Man's Sky ในตอนเปิดตัวอาจทำให้หลาย ๆ คนผิดหวัง แต่ทีมผู้พัฒนาก็ไม่ได้ทอดทิ้งเกมนี้ไปแต่อย่างไร ยังคงอัปเดตและพัฒนาเกมตลอดเรื่อยมา จนตัวเกมมีลักษณะใกล้เคียงกับที่วาดฝันไว้มากขึ้นเรื่อย ๆ

คำกล่าวจาก Sean Murray

"ถึงพวกเราอาจจะเงียบไป แต่เราก็คอยรับฟังเสียงของผู้เล่นทุกคนอย่างตั้งใจเสมอมา พวกเราได้ใช้เวลาในปีที่ผ่านมาทำงานอย่างหนักไปกับการพัฒนาเกมนี้ เกมที่พวกเราทุกคนรักและดูแลเอาใจใส่"

ที่มา - GameSpot 1, GameSpot 2

[source: https://www.blognone.com/node/94694]