kengcom เว็บไซต์ที่รวบรวม ข่าววงการไอที และ เทคโนโลยี 2017

กรมศุลกากรแจ้ง แม้หิ้ว iPhone 6 เข้าประเทศเพียงเครื่องเดียว ก็ต้องเสียภาษี 7%

ยังเป็นประเด็นกันอย่างต่อเนื่องครับ สำหรับข่าวเรื่องการนำเข้า iPhone 6 จากต่างประเทศเข้ามาขายในประเทศไทย (หรือที่เรียกกันว่า เครื่องหิ้ว) ซึ่งทางกรมศุลกากรได้เคยออกมาตราการคุมเข้มและตรวจจับการนำเข้าสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวไปครั้งนึงแล้วกว่า 300 เครื่อง จนล่าสุดวานนี้ได้มีการแถลงยอดจับ iPhone 6 นำเข้าได้อีก 100 เครื่อง (รวมทั้งหมดเป็น 400 เครื่องแล้ว)

นายสมชัย สัจจพงษ์ อธิบดีกรมศุลกากรยังได้เปิดเผยต่ออีกว่า แม้จะนำ iPhone 6 ที่ซื้อจากต่างประเทศเข้ามาประเทศไทยเพียงเครื่องเดียว ก็ต้องเสียภาษีมูลค่าเพิ่ม (Vat) 7% ที่ด่านศุลกากรของสนามบินด้วย (อ่านรายละเอียดเต็มๆ ได้จากข่าวต้นฉบับ)

นายสมชัยกล่าวว่า หากผู้นำเข้ามีความประสงค์นำเข้าไอโฟน 6 จากต่างประเทศ 1 เครื่อง เพื่อนำมาใช้งาน ก็ให้สำแดงต่อเจ้าหน้าที่ศุลกากรที่ด่านท่าอากาศยาน เช่น ด่านดอนเมืองและสุวรรณภูมิ แล้วเสียภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% ก็สามารถนำไปใช้ได้เหมือนกับโทรศัพท์ทั่วไป แต่หากผู้นำเข้าไม่เสียภาษีแวตและถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ ก็จะถูกยึดของกลาง ซึ่งกรณีนี้หากผู้นำเข้ายอมเจรจาและเสียภาษีให้ครบถ้วน ก็สามารถรับไอโฟน 6 กลับคืนไปได้ ซึ่งผ่านที่มา จำนวนไอโฟนที่กรมศุลกากรยึดได้ประมาณ 400 เครื่อง เจ้าของเครื่องติดต่อซื้อคืนไปแล้ว 300 เครื่อง

ที่มา -  ไทยรัฐ

รูปภาพ – บางกอกโพสต์

The post กรมศุลกากรแจ้ง แม้หิ้ว iPhone 6 เข้าประเทศเพียงเครื่องเดียว ก็ต้องเสียภาษี 7% appeared first on 9TANA : Tech Channel !!.

[source: http://feedproxy.google.com/~r/9tana/~3/qUP_rcz4iCY/]

Exit mobile version