kengcom เว็บไซต์ที่รวบรวม ข่าววงการไอที และ เทคโนโลยี 2017

จบแล้วจริงๆ … ช่อง 3 เตรียมเสนอผังรายการช่อง 3 HD ใหม่ต่อ กสท. ไม่เกินเที่ยงของวันนี้

และแล้วก็สิ้นสุดกันเสียทีกับมหากาพย์ความขัดแย้งของ กสทช. และ ช่อง 3 ที่กินเวลาไปกว่าหนึ่งเดือน (อ่านย้อนหลังที่แท็ก TV3) ซึ่งหลังจากที่ศาลปกครองกลางช่วยไกล่เกลี่ยให้เมื่อวันที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมาและได้ข้อสรุปที่ว่า กสท. และ ช่อง 3 มีข้อตกลงร่วมกันที่จะยินยอมให้ช่อง 3 ออริจินัล ขึ้นไปออกอากาศที่ช่อง 3 เอชดี ช่อง 33 เมื่อวานนี้ผู้บริหารของช่อง 3 ทั้งช่อง 3 ออริจินัล และช่อง 3 ดิจิทัล ได้ยืนยันว่าพร้อมที่จะปฏิบัติตามข้อตกลงกับ กสท. เป็นที่เรียบร้อย

โดยในวันนี้ บริษัท บีอีซี มัลติมีเดีย จำกัด จะดำเนินการจัดส่งผังรายการของช่อง 3 เอชดี ช่อง 33 ใหม่ทั้งหมดที่เปลี่ยนรูปแบบเป็นการออกอากาศคู่ขนานเต็มตัวให้คณะกรรมการ กสท. พิจารณาว่าสามารถออกอากาศได้ตามผังรายการทั้งหมดนี้หรือไม่ ซึ่งถ้า กสท. มีการอนุมัติผังรายการเป็นที่เรียบร้อย ผู้ชมจะสามารถรับชมช่อง 3 ออริจินัล ผ่านทางช่องทางใหม่ ช่อง 3 เอชดี ช่อง 33 ได้ตั้งแต่เวลา 0.00 น. ของวันเสาร์ที่ 11 ตุลาคม (เที่ยงคืนวันศุกร์เข้าวันเสาร์) ได้ทันที โดยไม่ต้องรอถึงเวลา 12.00 น. ตามกำหนดการเดิมที่ได้ให้สัญญาต่อหน้าศาลปกครองกลางไว้

ทั้งนี้ยังมีรายงานเพิ่มเติมจากคุณกนกรัตน์ โกวิชัย ผู้สื่อข่าวของไทยรัฐทีวีว่า ในวันพรุ่งนี้ คณะกรรมการ กสท. จะเข้าพิจารณาผังรายการใหม่ของช่อง 3 เอชดี ในเวลา 17.00 น. โดยที่คณะกรรมการจะเข้าร่วมพิจารณาครบทั้งชุดครับ

ที่มา - ครอบครัวข่าว 3, @kanokrat_TRnews

TV3, NBTC, Digital TV, TV, Broadcast, Thailand

[source: https://www.blognone.com/node/61427]

Exit mobile version