kengcom เว็บไซต์ที่รวบรวม ข่าววงการไอที และ เทคโนโลยี 2017

ผู้ใช้ YouTube บ่น เจอโฆษณากดข้ามไม่ได้มากกว่าเดิม

หลายคนใช้ YouTube แบบไม่ได้สมัครบริการ Premium มักจะโดนบังคับให้ดูโฆษณาก่อนเข้าคลิปเป็นปกติ ซึ่งหลายคนก็ยอมรับกันได้ แต่ในช่วงไม่กี่สัปดาห์มานี้ เริ่มมีผู้ใช้หลายคนออกอาการบ่นมากขึ้น เพราะจำนวนโฆษณาที่เพิ่มขึ้นจากเดิม แถมกดข้ามไม่ได้ซะด้วย

โฆษณาก่อนเข้าคลิปนั้นถือเป็นช่องทางสร้างรายได้ให้กับแพลตอฟอร์ม รวมถึงครีเอเตอร์ผู้สร้างสรรค์ผลงานซึ่งหลายๆคนก็เต็มใจที่จะดูเพื่อสนับสนุน แต่ล่าสุดมีผู้ใช้รายงานว่าเจอโฆษณาแบบกดข้ามไม่ได้สูงถึง 10 ตัวในเบรกเดียว

ปกติแล้ว YouTube จะมีโฆษณากระจายอยู่ในหนึ่งคลิป ทั้งตอนต้นก่อนดูและระหว่างดูซึ่งตัว creator เจ้าของช่องจะเป็นคนเปิดอนุญาตให้มีโฆษณาได้ หากไม่เปิดก็จะไม่สามารถโชว์โฆษณาคั่นระหว่างรับชมได้ โดยทั่วไปโฆษณาเหล่านี้จะมีความยาวต่างกัน หากโฆษณาที่มีความยาวๆมากมักจะกดข้ามได้ เพื่อไม่ให้รบกวนการรับชม

แต่ในช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมา มีผู้ชมเริ่มบ่นว่าโฆษณาเริ่มมีความยาวมากขึ้น แถมแบบกดข้ามไม่ได้ยังเพิ่มจำนวนมากขึ้นด้วย ใน Reddit ก็มีผู้ใช้หลายคนออกมารายงานถึงปัญหาที่เจอ เช่น มาถี่กว่าเดิม แถมยังกดข้ามไม่ได้ หนึ่งในนั้นเจอโฆษณาถึง 10 ตัวต่อกันในเบรกเดียว (ซึ่งโฆษณานี้เป็นแบบสั้นรวมๆแล้วความยาวประมาณ 60 วินาที) ต้องบอกก่อนว่าปัญหานี้ไม่ได้เกิดกับผู้ใช้ทุกคนหรือทุกคลิปนะ

ทางทีมงานของ “TeamYouTube” ได้ออกมาตอบความเห็นของผู้ใช้รายนึงบนทวิตเตอร์ บอกว่ากำลังพิจารณาเอา “bumper ads” ที่โชว์เฉพาะช่วงเริ่มต้นคลิปมาแทน และลดโฆษณาคั่นกลางให้น้อยลง

ส่วนใครที่ไม่อยากดูโฆษณาอาจจะต้องสมัครบริการ YouTube Premium แทน

ที่มา 9to5google

[source: https://www.dailygizmo.tv/2022/09/16/youtube-more-unskiped-ads/]

Exit mobile version