kengcom เว็บไซต์ที่รวบรวม ข่าววงการไอที และ เทคโนโลยี 2017

พระเยซูเล่นเอง? บัญชี Jesus Christ ได้รับการยืนยันตัวตนหลัง Elon Musk เปลี่ยนระบบ Twitter Blue

Business Insider ได้พูดคุยกับผู้ใช้บัญชี Jesus Christ (@jesus) ที่สวมบทบาทเป็นพระเยซูและโพสต์เนื้อหาเกี่ยวกับศาสนาคริสต์ เจ้าของบัญชีเปิดเผยว่า ได้เปิดบัญชีนี้มาตั้งแต่ปี 2006 และพยายามจะยืนยันตัวตนบัญชีมานาน จนมาถึงช่วงที่ Elon Musk เข้าเป็นซีอีโอของ Twitter และเปลี่ยนระบบบริการ Twitter Blue เขาจึงได้สมัครบริการและได้รับเครื่องหมายติ๊กถูกสีฟ้าในที่สุด

เขาเผยว่า เหตุผลที่สมัคร Twitter Blue ก็เพื่อแสดงว่าระบบใหม่ไม่ได้มีความสมเหตุสมผลเลย และไม่ได้ยืนยันตัวตนผู้ใช้ได้จริง ๆ เพราะแน่นอนว่าเขาต้องไม่ใช่พระเยซูตัวจริงอยู่แล้ว

No Description

เจ้าของบัญชียังพูดคุยถึงเรื่องอื่น ๆ ด้วย เช่น การที่มีคนมาขอพรกับเขาจำนวนมากแม้จะรู้อยู่แล้วว่าเขาไม่ใช่พระเยซูจริง ๆ ซึ่งเขาก็ได้ส่งข้อความให้กำลังใจต่าง ๆ ไปพร้อมกับการระมัดระวังอยู่ตลอดเพราะตัวเองไม่ใช่นักจิตวิทยาที่เชี่ยวชาญ พร้อมเผยว่าเหตุผลจริง ๆ ที่สร้างบัญชีขึ้นมาก็เพื่อความสนุกสนานและผ่อนคลาย เช่น การทวิตว่า “Hi, I’m back” หลังหายไปในช่วงวันอีสเตอร์เพื่อล้อไปกับประวัติการฟื้นคืนพระชนม์ของพระเยซู

เขายังใช้พื้นที่บัญชีที่ปัจจุบันมีคนติดตามกว่า 840,000 คนเพื่อเรียกร้องเรื่องการเมืองอย่างปัญหาเรื่องการควบคุมอาวุธปืนในสหรัฐอเมริกา ทั้งนี้ เขาทิ้งท้ายว่าที่ไม่เปิดเผยตัวตนเพราะเคยถูกขู่ฆ่าจากคนที่มองว่าบัญชีของเขาเป็นการลบหลู่ศาสนา

ที่มา: Business Insider

[source: https://www.blognone.com/node/131479]

Exit mobile version