kengcom เว็บไซต์ที่รวบรวม ข่าววงการไอที และ เทคโนโลยี 2017

หลุดสเปค iPad Air 2 จากบอร์ด ใช้ชิป A8X แรม 2GB, เปิดตัวพร้อม iPad mini รุ่นใหม่

ใกล้ถึงงานของแอปเปิลวันที่ 16 ซึ่งคาดกันว่าจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่หลายชิ้น หนึ่งในนั้นคือ iPad Air รุ่นใหม่ที่เคยมีข่าวลือถึงสเปคที่อัพเกรดขึ้นอย่างมาก ตอนนี้ก็มีภาพยืนยันถึงสเปคที่เพิ่มขึ้นออกมาให้เห็นกันจะๆ แล้ว

ภาพบอร์ดของ iPad Air รุ่นใหม่หลุดมาจากเว็บไซต์ไต้หวัน Apple.club.tw เผยให้เห็นถึงชิปตัวใหม่ที่เป็น Apple A8X อย่างแน่นอนแล้ว เหนือขึ้นไปเป็นแรมจาก Elpida ที่คาดว่าจะความจุเพิ่มขึ้นอยู่ที่ 2GB (ที่มาพูดถึงเลขรหัสตัวที่สองที่ควรจะเป็น 8 ถ้าหากแรม 1GB ซึ่งในภาพน่าจะเป็น A ซึ่งหมายถึง 2GB มากกว่า)

อีกแหล่งข่าวจากเว็บไซต์ภาษาญี่ปุ่น Mac Otakara ปล่อยข้อมูลว่าในงานเปิดตัวที่จะถึงนี้ นอกจากจะมี iPad Air แล้ว จะเปิดตัว iPad mini รุ่นใหม่มาพร้อมกันด้วย แม้ยังไม่มีรายงานสเปคว่าจะได้เท่ากับ iPad Air หรือไม่ แต่ก็มีข้อมูลว่า iPad mini รุ่นใหม่จะมาพร้อมกับเคส Smart Cover-Smart Case แบบใหม่ และสีใหม่อีกด้วย

ส่วนความเห็นเกี่ยวกับการใช้ชิป Apple A8X ใน iPad Air ครั้งนี้คาดว่าอาจมีเซอร์ไพรส์อัพเกรดหน้าจอเป็น Retina HD ตาม iPhone 6 หลังจากรุ่นก่อนหน้านี้ใช้ชิปรุ่นเดียวกันแบบไม่มี X ทั้งตระกูล แต่เพิ่มความถี่แทนครับ

ที่มา - MacRumors, MacRumors

iPad Air, iPad mini, Leak, Apple A8X

[source: https://www.blognone.com/node/61567]

Exit mobile version