kengcom เว็บไซต์ที่รวบรวม ข่าววงการไอที และ เทคโนโลยี 2017

หางานง่ายขึ้นแน่ เมื่อ LINE เปิดใช้งาน LINE JOBS

คราวนี้คงไม่ยากทั้งผู้สมัครและประกาศหางานแล้ว เพราะ LINE เปิดให้บริการแพลตฟอร์มหางานอย่างเป็นทางการด้วยความร่วมมือกับสตาร์ทอัพฝีมือดี Scout Out ในการค้นหางาน ดูรายละเอียดและข้อมูลการสมัครได้ด้วยปลายนิ้วผ่าน Official Account ของ LINE JOBS 

เป็นความร่วมมือที่เกิดขึ้นจริงแล้วนะคะ สำหรับทีม Scout out จากปีที่แล้วที่เข้าร่วมโครงการ Dtac Accelerate Batch 5 ที่ได้อยู่ทีมเดียวกับคุณบี๋-อริยะ พนมยงค์ ในการให้แลกเปลี่ยนข้อมูลความรู้และเทคโนโลยี แม้ว่าสุดท้ายจะไม่ได้เป็นผู้ชนะการแข่งขัน แต่วันนี้ก็ได้มีโอกาสครั้งใหญ่ในการทำงานร่วมกับองค์กรใหญ่ระดับโลกเลยทีเดียว

สำหรับความร่วมมือระหว่าง LINE และ Scout Out เกิดขึ้นมาตั้งแต่ช่วงปลายปี 2017 ที่ผ่านมา แต่เดิมแอพ Scout Out เป็นแอพพลิเคชั่น Headhunter แอพแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่มีการใช้ระบบ Matchine Learning ในการระหว่างจับคู่คนให้เหมาะกับงาน เมื่อกรอกข้อมูลและประวัติส่วนตัวลงไป ระบบจะค้นหาและจับคู่งานที่เหมาะสมกับผู้สมัครและคัดกรองให้อย่างทันท่วงที ส่วนการทำงานร่วมกับ LINE นั้น ผู้ที่สนใจสามารถกดเพิ่ม Official Account และเข้าไปทิ้งประวัติเพื่อให้ระบบคัดกรองข้อมูลได้

อริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้จัดการ LINE ประเทศไทย กล่าวว่า ผลสำรวจของ Forbes 2017 พบว่า ตลาดแรงงานทั่วโลกมีมูลค่าสูงถึง 200 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ช่องทางการหาผู้สมัครงานสำหรับผู้ว่าจ้างในปัจจุบันมักเจอปัญหาความล่าช้า ราคาที่ค่อนข้างแพง และไร้ประสิทธิภาพ ในขณะที่เว็บไซต์ออนไลน์หางานต่างๆ ยังคงเป็นอุปสรรคสำหรับผู้หางาน เนื่องจากต้องมีการลงทะเบียนและกรอกข้อมูลรายละเอียดมากมาย ยอดผู้หางานโดยเฉลี่ยผ่านเว็บไซต์หางานต่างๆ เพียงไม่เกิน 2 ล้านคน แสดงให้เห็นว่า ผู้หางานส่วนใหญ่ยังคงอยู่ในโลกออฟไลน์อยู่มาก

LINE JOBS จึงใช้ประโยชน์จากฐานผู้ใช้งาน LINES ที่มีจำนวนมากกว่า 95% ของผู้ใช้อินเตอร์เน็ตผ่านมือถือในประเทศไทย มาช่วยในการค้นหางาน ด้วยจำนวนตำแหน่งงานที่มีมากกว่า 30,000 ตำแหน่ง ไม่ต้องเสียเวลาในการนั่งไล่หาตำแหน่งงานหมดทุกหน้า แต่จะนำเอาเทคโนโลยีมาปรับใช้จับคู่และเชื่อมต่อระหว่างผู้หางานและผู้ว่าจ้างเข้าด้วยกัน

เงื่อนไขที่ผู้ค้นหางานต้องกรอกลงไป จะประกอบด้วย ตำแหน่งที่ตั้ง ทักษะ ประสบการณ์ และความสนใจ ซึ่งสำหรับช่วงแรกของการเปิดให้บริการ เน้นไปยังหมวดงานด้านบริการก่อนเป็นอันดับแรก เช่น งานโรงแรม ร้านอาหาร เป็นต้น เนื่องจากหมวดงานบริการดังกล่าว มีความต้องการในตลาดสูง อีกทั้งสร้างรายได้กลับมาให้กับตลาดการหางานสูงสุดถึง 300% เลยทีเดียว

ทางด้านของ พีรพล สง่าเมือง หัวหน้าฝ่ายบริการใหม่ LINE ประเทศไทย กล่าวเสริมว่า LINE JOBS ได้เปิดให้บริการช่วงทดสอบมาเป็นระยะเวลาเพียง 4 เดือนเท่านั้น แต่ได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากตลาดและประสบความสำเร็จในขั้นแรกเป็นอย่างมาก ด้วยจำนวนผู้ติดตามเกินกว่า 5 แสนคน จำนวนการสมัครงานเกินกว่า 1 แสนครั้ง และมีการติดต่อหาผู้สมัครงานผ่าน LINE JOBS เพื่อมาสัมภาษณ์เกินกว่า 1 หมื่นคนแล้วในช่วง 4 เดือนที่ผ่านมา

ไม่เพียงแค่ในกรุงเทพฯ เท่านั้น LINE JOBS ยังสามารถเชื่อมต่อผู้ว่าจ้างกับผู้หางานทั่วประเทศเข้าหากันได้ปัจจุบัน มีแบรนด์และองค์กรชื่อดังต่างๆ มากมายทั่วประเทศไทยเข้าใช้งาน LINE JOBS แล้ว อาทิ Krungsri, Bar-B-Q Plaza, Central Department Stores, Major Group, MK Restaurant, S&P, Starbucks, After You, Cape Dara Resorts เป็นต้น

LINE JOBS จะเป็นบริการหางานผ่าน LINE ที่ใช้เทคโนโลยีที่เรียกว่า “Machine Learning”ผู้สมัครงานทั่วประเทศสามารถหางานที่ต้องการได้ใน LINE JOBS ผ่าน 3 เงื่อนไข คือ ตำแหน่งที่ตั้ง ทักษะหรือประสบการณ์ และสายงานที่สนใจ

จากนั้นระบบของ LINE JOBS จะคอยจับคู่เงื่อนไขของผู้หางานให้เข้ากับตำแหน่งงานที่กำลังเปิดรับอยู่ในระบบจากหลากองค์กรชั้นนำทั่วประเทศ หรือผู้หางานสามารถเข้าดูลิสต์ตำแหน่งงานที่สนใจได้ตามต้องการใน LINE JOBS และสามารถกดสมัครได้ทันที

รวมทั้งยังสามารถดูสถานการณ์สมัครผ่าน LINE ได้ว่าผู้ว่าจ้างได้อ่านรายละเอียดการสมัครหรือติดต่อผู้สมัครแล้วหรือไม่ ในขณะเดียวกันฝั่งผู้ว่าจ้างสามารถติดต่อหาผู้สมัครได้โดยตรงผ่าน LINE ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย

สำหรับผู้ว่าจ้างที่สนใจเข้าร่วมประกาศรับสมัครงานผ่าน LINE JOBS สามารถเข้าชมเว็บไซต์ https://employers.linejobs.me

​สำหรับผู้หางาน สามารถเพิ่มออฟฟิเชี่ยลแอคเคาท์ LINE JOBS เป็นเพื่อนใน LINE (ค้นหาไอดี: @linejobsth) หรือคลิก https://line.me/R/ti/p/%40linejobsth ​

 
Source: thumbsup

The post หางานง่ายขึ้นแน่ เมื่อ LINE เปิดใช้งาน LINE JOBS appeared first on thumbsup.

[source: http://thumbsup.in.th/2018/04/recuit-line-jobs/]

Exit mobile version