kengcom เว็บไซต์ที่รวบรวม ข่าววงการไอที และ เทคโนโลยี 2017

ใครๆ ก็เล่นเกม ASUS ยืนยันเตรียมทำเกมมิ่งสมาร์ทโฟนกับเขาด้วย

สัปดาห์ก่อน Xiaomi ก็เปิดตัว Black Shark มาเมื่อวานฝั่ง ZTE ก็เปิดตัว Nubia Red Magic ก็คงไม่ต้องแปลกใจอะไรเมื่อ ASUS ก็เตรียมจะทำเกมมิ่งสมาร์ทโฟนอย่างคนอื่นเขาบ้าง

ในงานฉลองการเปิดร้าน ASUS สาขาที่ 100 ในฟิลิปปินส์เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา Jerry Shen ซีอีโอของ ASUS Global ได้กล่าวยืนยันในระหว่างการให้สัมภาษณ์แก่สื่อท้องถิ่นว่า ASUS กำลังพัฒนาเกมมิ่งสมาร์ทโฟนอยู่จริง ยืนยันข่าวที่ลือกันมาตั้งแต่ช่วงงาน MWC 2018

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ Shen พูดก็มีเพียงเท่านั้นจริงๆ ยังไม่มีใครบอกได้ว่าเกมมิ่งสมาร์ทโฟนของ ASUS จะเปิดตัวจริงเมื่อไหร่? เครื่องจะแรงหรือมีลูกเล่นอะไรที่พิเศษกว่าคู่แข่งบ้างไหม? ราคาเท่าไหร่? แต่คาดกันว่า ASUS น่าจะทำเกมมิ่งสมาร์ทโฟนออกมาภายใต้แบรนด์ ROG ที่คอเกมรู้จักกันดีอยู่แล้ว

อย่างไรก็ตาม หากพิจารณาเปรียบเทียบกับเกมมิ่งสมาร์ทโฟนที่เปิดตัวมาก่อนหน้านี้ (รวมทั้ง Razer Phone ที่เปิดตัวเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีก่อนhttps://www.blognone.com/node/96758) ก็ต้องบอกว่า ASUS มีสมาร์ทโฟนอย่าง Zenfone 5Z ที่สเป็กไม่ด้อยไปกว่ากันอยู่แล้ว ทั้งความแรงของหน่วยประมวลผล, ขนาดหน้าจอ, แรม, พื้นที่เก็บข้อมูล สิ่งที่ยังขาดก็คงเป็นเพียงการปรับแต่งรูปลักษณ์และซอฟต์แวร์ให้โดนใจเกมเมอร์ กับเรื่องราคา (Zenfone 5Z เปิดราคาประมาณ 18,500 บาท) ซึ่งยังสูงกว่า Black Shark ของ Xiaomi (ราว 15,000 บาท) กับ Nubia Red Magic (ราว 12,500 บาท) อยู่เล็กน้อย

ใครจะรู้ เผลอๆ ASUS อาจทำเซอร์ไพรส์ด้วยการทำข่าวอำเล่น APF เมื่อ 2 ปีก่อนให้กลายเป็นสินค้าขายจริงก็เป็นได้

ที่มา - Android Authority

No Description

[source: https://www.blognone.com/node/101664]

Exit mobile version