thumbsup » “คบกับทรู ดียิ่งกว่า” ทรู 5G ขึ้นแท่นผู้นำเครือข่ายอัจฉริยะอันดับ 1 ในไทย ที่เร็ว ครบ แรง ล้ำ การันตีด้วยรางวัล nPerf 6 ปีซ้อน

“คบกับทรู ดียิ่งกว่า” ทรู 5G ขึ้นแท่นผู้นำเครือข่ายอัจฉริยะอันดับ 1 ในไทย ที่เร็ว ครบ แรง ล้ำ การันตีด้วยรางวัล nPerf 6 ปีซ้อน

17 มกราคม 2022
15   0

การแข่งขันในเรื่องของเครือข่ายยังคงเป็นเรื่องหลักสำหรับธุรกิจโทรคมนาคม ทรู 5G ยังคงเดินหน้าตอกย้ำความเป็นผู้นำเครือข่ายอัจฉริยะ การันตีเรื่องความเร็วแรงติดต่อกัน 6 ปีซ้อนจาก nPerf สถาบันทดสอบความเร็วอินเตอร์เน็ตระดับโลก

ซึ่งได้มีการประกาศผลทดสอบความเร็วอินเทอร์เน็ตในประเทศไทยประจำปี 2564 ทางกลุ่มทรูฯ ได้รับไปถึง 2 รางวัล ได้แก่ ทรูมูฟ เอช – เครือข่ายยอดเยี่ยมที่ดีที่สุดในประเทศไทย ปี 2564 จำนวนกว่า 2 ล้านครั้งรวมทั้งคว้ารางวัลอินเทอร์เน็ตบรอดแบรนด์ที่ดีที่สุดในไทยประจำปี 2564 ของทรูออนไลน์ ซึ่งครองแชมป์ต่อเนื่อง 2 ปีซ้อน ตั้งแต่ปี 2563-2564 ผลการทดสอบความเร็วอินเตอร์เน็ตบรอดแบรนด์กว่า 9 ล้านครั้ง สามารถทำคะแนนรวมได้สูงสุดกว่า 182,441 คะแนน

นั่นจึงยิ่งทำให้การเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการเครือข่ายไม่สามารถหยุดนิ่งและต้องเติมเต็มความต้องการในการเข้าถึงเทคโนโลยีของคนรุ่นใหม่ ไม่ว่าจะเป็น งานบริการ การเงิน นวัตกรรม AR/VR ไปจนถึงเรื่องของ Metaverse ที่กำลังเป็นกระแสใหม่ให้ทุกธุรกิจไม่อาจมองข้าม

สุดปัง! กับการการันตีความเร็ว 6 ปีซ้อนจากเวทีระดับโลก

การแข่งขันในเรื่องของโครงข่ายนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย การครองแชมป์เครือข่ายยอดเยี่ยม 6 ปีซ้อน ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2559 – 2564 จากสถาบันทดสอบคุณภาพระดับโลกอย่าง nPerf ในช่วงระหว่างวันที่ 1 ม.ค. ถึง 31 ธ.ค. 64 จำนวน 3,500,000 ครั้ง ทำให้ทรู 5G ได้รับการการันตีในเรื่องของเครือข่ายยอดเยี่ยมที่ดีที่สุดในประเทศไทย ด้วยคะแนนรวมสูงสุด 74,438 คะแนน เพิ่มขึ้นจากปี 63 ถึง 5.1% และมีคะแนนเป็นอันดับ 1 ใน 4 หมวดการทดสอบ คือ

  • ความสำเร็จในการเชื่อมต่อดีที่สุด (Best Success Rate) 91%
  • ค่าความหน่วงต่ำดีที่สุด (Best Latency) 29.8 ms
  • คุณภาพในการเปิดเว็บที่ดีที่สุด (Best Browsing Experience) 56.5 %
  • คุณภาพการรับชมวิดีโอที่ดีที่สุด (Best Streaming Experience) 75.4%

*** nPerf คือ เครื่องมือเพื่อใช้ทดสอบความเร็ว (Speed) และคุณภาพ (Quality of Service) ของอินเทอร์เน็ต ที่สามารถทดสอบได้ทั้งอินเทอร์เน็ตบ้าน (Fixed Broadband Internet) และโมบายอินเทอร์เน็ต (Mobile Broadband Internet) ซึ่งได้รับการพัฒนาโดยบริษัทเอกชนในประเทศฝรั่งเศส ซึ่งบริการมาตั้งแต่ปี 2003

ตอกย้ำความแรงด้วยบริการที่สะดวกสบาย

ดังนั้น นอกจากเรื่องของการพัฒนาเครือข่ายให้เร็ว แรงและใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง จึงไม่สามารถจะหยุดแค่เรื่องความเร็วของสัญญาณมือถือหรืออินเทอร์เน็ตบ้าน แต่ต้องรวมถึงเทคโนโลยี และแพลตฟอร์มอัจฉริยะที่พัฒนาเพื่อตอบโจทย์ทุกชีวิตดิจิทัลด้วยการเชื่อมโยงระบบนิเวศ 5G ทุกรูปแบบ รองรับดิจิทัลไลฟ์สไตล์อย่างไร้รอยต่อ ผ่านแอปพลิเคชั่นและบริการทางการเงิน รวมทั้งมีการต่อยอดนวัตกรรมเพื่อรองรับ 5G สู่อนาคต ไม่ว่าจะเป็น

  • TrueID : ​​เว็บไซด์และแอปพลิเคชันที่ให้ชาวทรูได้รับความสะดวกสบายในการเข้าถึงทุกบริการ
  • True Money Wallet : บริการธุรกรรมทางเงินออนไลน์ที่ผ่านการรับรองและยอมรับด้วยมาตรฐานสากล
  • True Point : คะแนนที่สามารถแลกความสุขจากทรูได้หลากหลาย ใช้แลกรับ หรือ แลกส่วนลดสินค้าและบริการจากร้านค้าชั้นนำ
  • True iService : ช่องทางอำนวยความสะดวกเพื่อตรวจสอบการใช้งานสำหรับลูกค้ากลุ่มทรูฯ
  • True XR : สตูดิโอผลิตคอนเทนต์แห่งอนาคตที่ล้ำที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ผสานเทคโนโลยี True VR และ True AR
  • True 5G Worldtech X : มิติใหม่แห่งนวัตกรรม 5G โลกนิทรรศการเสมือนจริงสุดล้ำ

ตอกย้ำไลฟ์สไตล์ด้วยพรีเซนเตอร์ตัวท็อป

เพื่อเป็นการเสริมในเรื่องของไลฟ์สไตล์ ทรูจึงได้ดึงพรีเซนเตอร์ที่มีคาแรคเตอร์ที่น่าสนใจหลายคนมาตอบสนองทุกดิจิทัลไลฟ์สไตล์ อย่างเช่น ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก และ เซ้นต์ ศุภพงษ์ ผนึกกำลังไปกับพรีเซนเตอร์ ตัวแทนทรู 5G อย่าง ไบร์ท วชิรวิชญ์, เฌอปราง อารีย์กุล รวมทั้งการดึง World-Class Metaversified (Meta) Brand Ambassador สาวสวยอย่าง “อิมมะ” (imma) เพื่อมาเติมเต็มไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ที่เข้าถึงเทคโนโลยีกันมากขึ้น

รวมไปถีง การดึงกลยุทธ์ Music Marketing เข้ามาสร้างโอกาสในการเข้าถึงผู้บริโภคให้หลากหลายกลุ่มมากขึ้น โดยได้นักร้องและนักแต่งเพลงชื่อดังอย่าง แว่นใหญ่ และ แสตมป์ อภิวัชร์ มาร่วมสร้างสรรค์และขับร้องในบทเพลง ‘คบกันดีสักทรู’

เพื่อให้ผู้บริโภครุ่นใหม่ลองเปิดใจเข้ามาทำความรู้จักกับทรู 5G ในหลากหลายแง่มุม เพราะทรูมีมากกว่าแค่สัญญาณโทรศัพท์มือถือ แต่มีครบและตอบโจทย์ทุกดิจิทัลไลฟ์สไตล์ด้วยบริการที่ครบที่สุดทำให้คุณก้าวสู่โลกอนาคตด้วยชีวิตอัจฉริยะที่ดีที่สุด

โดยภายในภาพยนต์โฆษณา ได้มีการดึงเทคโนโลยีที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็น ภาพเทคโนโลยีสุดล้ำแบบ Metaverse ที่แสดงให้เห็นชีวิตอัจฉริยะ การนำศิลปะสินทรัพย์ทางดิจิทัลอย่าง NFT หรือ Non-fungible tokens เข้ามาเสริม เนื่องจากเล็งเห็นถึงความสำคัญของการนำเทคโนโลยีผนวกกับความสามารถที่เร็วและแรงของทรู 5G มายกระดับงานศิลปะ ให้ผู้ชมได้เห็นภาพชัดขึ้นของการซื้อขายลิขสิทธิ์ทางปัญญาต่าง ๆ ของไทยให้มาอยู่บนโลกดิจิทัลอย่างแท้จริง

การเดินหน้าเรื่องของบริการและเทคโนโลยีที่ครบทุกไลฟ์สไตล์และการใช้ชีวิตของทุกคน ถือว่าเป็นอีโคซิสเต็มส์ที่รองรับชีวิตแบบทรู 5G ที่ตอกย้ำความเป็นเบอร์หนึ่งในการผลักดันเรื่องของการใช้เทคโนโลยีสุดล้ำที่หลากหลายเพื่ออนาคตอย่างแท้จริง

 

#ครบกับTRUE5G

#True5Gดียิ่งกว่า

#ก้าวสู่ยุคใหม่ไปด้วยกัน

#BESTwithTRUE5G

The post “คบกับทรู ดียิ่งกว่า” ทรู 5G ขึ้นแท่นผู้นำเครือข่ายอัจฉริยะอันดับ 1 ในไทย ที่เร็ว ครบ แรง ล้ำ การันตีด้วยรางวัล nPerf 6 ปีซ้อน appeared first on Thumbsup.

[source: https://www.thumbsup.in.th/true-5g-nperf-adver?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=true-5g-nperf-adver]