ข่าวไอที DailyGizmo » บริษัทแม่ TikTok พัฒนา Dali โคมไฟอัจฉริยะ ตอบโจทย์การศึกษา

บริษัทแม่ TikTok พัฒนา Dali โคมไฟอัจฉริยะ ตอบโจทย์การศึกษา

31 ตุลาคม 2020
4   0

ByteDance  บริษัทแม่ของ TikTok ขยาตตลาดสู่การผลิตฮาร์ดแวร์ พัฒนา Dali โคมไฟอัจฉริยะพร้อมหน้าจอ ตอบโจทย์การศึกษา

ทาง ByteDance ได้เปิดตัวแบรนด์ใหม่ Dali Education เพื่อผลิตอุปกรณ์ด้านการศึกษา โดยมีผลิตภัณฑ์แรกคือ โคมไฟอัจฉริยะ  Dali Smart Tutoring Lamp T5 มาพร้อมหน้าจอ, กล้อง และผู้ช่วยอัจฉริยะ จัดกลุ่มอยู่ในผลิตภัณฑ์ด้านการศึกษาเพื่อให้ผู้ปกครองและเด็กสามารถเชื่อมต่อกันได้ในการสอนการบ้านหรือบทเรียนต่างๆได้ เนื่องจากพบว่าในปัจจุบันผู้ปกครองส่วนใหญ่ไม่สามารถใช้เวลาอยู่กับลูกได้เท่าที่ควร เนื่องจากปัจจัยเรื่องของการทำงาน ทำให้จัดความสมดุลระหว่างการทำงานและการดูแลลูกได้ยาก

ตัวหลอดไฟเป็นหลอดไฟถนอมสายตา ที่ได้รับการรับรองจากหลายสถาบัน เช่น TUV Rheinland และ National CQC Certification การที่เขาใช้ดีไซน์เป็นแบบปีกก็เพื่อช่วยลดเงาเวลาที่เขียนหนังสือ เด็กๆจะได้ไม่ต้องเอียงหัวเพื่อดู ซึ่งทำให้เกิดปัญหาการนั่งผิดท่าตามมา
ตัวกล้องที่ให้มายังฝังความสามารถของ AI ช่วยในการสอนหนังสือได้ เช่น จิ้มที่หน้าหนังสือเพื่อค้นหาคำที่ต้องการได้, อธบายการแก้โจทย์คณิตศาสตร์ที่เด็กสงสัย เป็นต้น
นอกจากนั้นยังรองรับการทำงานกับแอป “Daily Love Tutoring” เพื่อเชื่อมต่อกับผู้ปกครองทั้งในเรื่องการสื่อสารแบบเรียลไทม์และติดตามการเรียนของเด็ก

เรียกว่าน่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ตัวแรกที่ออกมาทดลองตลาดในส่วนของฮาร์ดแวร์ที่เจาะตลาดผู้ปกครองและเด็ก แน่นอนว่ามีแค่ฮาร์ดแวร์อย่างเดียวอุปกรณ์ก็ทำงานไม่ได้ ต้องมีซอฟท์แวร์ควบคู่กัน ซึ่งนั่นจะเป็นส่วนที่ช่วยผลักดันให้เกิดการใช้งานซอฟทแวร์ที่ทาง ByteDance พัฒนามากขึ้น

ทาง ByteDance ก็มีบริการด้านการศึกษาอยู่หลายปบริการ เช่น GoGoKid สำหรับช่วยสอนภาษาอังกฤษให้เด็ก และ Qingbei ห้องเรียนออนไลน์ ซึ่งบริการเหล่านี้จะมาพร้อม Guagua Long และ Open Language ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Dali Education ด้วย

สำหรับคนที่สนใจ สนนราคาขายเริ่มต้นที่ 119 ดอลลาร์หรือประมาณ 3,700 บาท ส่วนจะวางขายนอกประเทศจีนหรือไม่ก็ต้องมาติดตามกันค่ะ

ที่มา Techcrunch

[source: https://www.dailygizmo.tv/2020/10/31/tiktok-dali-smart-lamp/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=tiktok-dali-smart-lamp]