thumbsup » บอร์ด Twitter อนุมัติข้อตกลง เตรียมบังคับขายหุ้น มูลค่า 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์ให้กับ Elon Musk

บอร์ด Twitter อนุมัติข้อตกลง เตรียมบังคับขายหุ้น มูลค่า 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์ให้กับ Elon Musk

14 กันยายน 2022
11   0

ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของทวิตเตอร์ (Twitter) อนุมัติข้อตกลงขายหุ้นมูลค่า 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐให้กับ อีลอน มัสก์ (Elon Musk) มหาเศรษฐีอันดับหนึ่งของโลก

นั่นหมายความว่าทาง Twitter จะบังคับให้มัสก์ซื้อบริษัทผ่านการฟ้องศาล หลังจากมัสก์พยายามถอนข้อตกลงดังกล่าว เนื่องจากัญหาเกี่ยวกับจำนวนสแปมและบอทในแพลตฟอร์ม 

แพลตฟอร์มกล่าวว่าจำนวนบอทมีน้อยกว่า 5% ของจำนวนผู้ใช้งานรายวัน (ที่สามารถดูโฆษณาได้) ขณะที่มัสก์ให้เหตุผลว่าตัวเลขอาจสูงกว่านี้หลายเท่า

ทั้งนี้ ปัจจุบัน Twitter มีมูลค่า 3.2 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งต่ำกว่าข้อเสนอซื้อหุ้นของมัสก์อย่างมาก หลังจากราคาหุ้นปรับตัวลงอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เดือนเมษายน

อย่างไรก็ตาม ทั้งสองฝ่ายมีกำหนดพบกับในศาลเดลาแวร์ในเดือนตุลาคม เพื่อพิจารณาว่ามิสก์ต้องซื้อบริษัทหรือไม่ หลังแพลตฟอร์มเผชิญปัญหาข้อมูลด้านความปลอดภัยตามที่ถูกกล่าวหา

 

ที่มา

BBC

The post บอร์ด Twitter อนุมัติข้อตกลง เตรียมบังคับขายหุ้น มูลค่า 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์ให้กับ Elon Musk appeared first on Thumbsup.

[source: https://www.thumbsup.in.th/twitter-approve-musk-deal?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=twitter-approve-musk-deal]