thumbsup » ยุติตีพิมพ์ นสพ.The Nation ในวันที่ 28 มิ.ย.นี้

ยุติตีพิมพ์ นสพ.The Nation ในวันที่ 28 มิ.ย.นี้

15 พฤษภาคม 2019
4   0

หนังสือพิมพ์ภาคภาษาอังกฤษ ‘The Nation’ เตรียมยุติการตีพิมพ์หนังสือพิมพ์ฉบับกระดาษภายในวันที่ 28 มิ.ย. 62 นี้ หลังจากนี้จะย้ายไปนำเสนอข่าวผ่านทางเว็บไซต์และโซเชียลมีเดียแทน


News Network บริษัทด้านสื่อพยายามลดต้นทุนขององค์กรอย่างต่อเนื่อง ก่อนหน้านี้ประกาศคืนใบอนุญาตทีวัดิจิทัลช่อง Spring News 19 และช่อง Spring 26 ไปเมื่อวันที่ 10 พ.ค. 62 ที่ผ่านมา สืบเนื่องมาจากการปรับองค์กรของผู้บริหารเครือ Nation และ News Network

ล่าสุดหลายสำนักข่าวก็รายงานว่าหนังสือพิมพ์ The Nation เตรียมยุติการตีพิมพ์หนังสือพิมพ์ฉบับกระดาษภายในวันที่ 28 มิ.ย. 62 นี้

โดยหลังจากนี้ The Nation จะย้ายไปนำเสนอข่าวผ่านทางเว็บไซต์และโซเชียลมีเดียแทน รวมถึงจะมีการปรับโครงสร้างบริหารและพนักงานต่อไป

เหตุผลการปรับครั้งนี้หนีไม่พ้นเรื่องของสภาพบริษัทที่อยู่ในสภาวะขาดทุนมานาน ถือเป็นการปิดตัวหนังหนังสือพิมพ์ตามหลังหนังสือพิมพ์ “คมชัดลึก” และนิตยสาร “เนชั่นสุดสัปดาห์” ก็ได้ยุติการตีพิมพ์ไปแล้วเช่นกัน

The Nation ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 1 ก.ค. 14 เดิมชื่อ The Voice of The Nation ต่อมาหนังสือพิมพ์ถูกสั่งไม่ให้จำหน่ายหลังเหตุการณ์ 6 ต.ค. 19  หลังจากนั้นเปลี่ยนชื่อเป็น The Nation Review และเปลี่ยนเป็นชื่อ The Nation โดยมีอายุมากกว่า 47 ปีแล้ว

หลังจากนี้น่าจับตาว่า สื่อสิ่งพิมพ์อื่นๆ ที่ย้ายมาทำสื่อออนไลน์เพื่อลดต้นทุน และอาจปรับเนื้อหาให้มีความหลากหลายและเข้าถึงง่ายมากกว่าเดิมที่เน้นไปที่ข่าวสังคมและเศรษฐกิจ ถือเป็นอีกหนึ่งการเปลี่ยนแปลงที่น่าจับตาใน The Nation และทั้งวงการสื่อ

ที่มา :  PPTV และ Matichon Online

 
Source: thumbsup

The post ยุติตีพิมพ์ นสพ.The Nation ในวันที่ 28 มิ.ย.นี้ appeared first on thumbsup.

[source: https://thumbsup.in.th/2019/05/the-nation-will-stop-printing-version/]