DroidSans » รีวิว : Guardian Hunter เกมแนว Action-RPG สนุกสนาน ระบบเข้าใจง่าย ภาพสบายตา

รีวิว : Guardian Hunter เกมแนว Action-RPG สนุกสนาน ระบบเข้าใจง่าย ภาพสบายตา

13 กรกฎาคม 2015
7   0

ช่วงนี้เกม Action-RPG มีเต็มบ้านเต็มเมืองไปหมด เกมดีบ้างไม่มีดีบ้าง แต่วันนี้ผมจะมาแนะนำเกมที่กำลังมาแรงอยู่ในช่วงนี้อย่างเกม Guardian Hunter เกมแนว Action-RPG สนุกๆ จากค่าย NHN entertainment ระบบเกมเข้าใจง่าย ภาพน่ารักๆ สบายตามาก เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เรามาดูกันดีกว่าว่ามันเล่นง่ายจริงๆ อย่างที่ผมบอกหรือเปล่า ^^

Link โหลดเกม Guardian Hunter

 

เนื้อเรื่องของ Guardian Hunter

เนื้อเรื่องของเกมนี้นั้นค่อนข้างง่ายๆ และไม่ซับซ้อน เพียงแค่คุณเลือกอาชีพให้กับตัวเอก พร้อมหาคู่หูของตัวเองแล้วตะลุยสู่โลกกว้างที่มีปีศาจรอให้เพื่อนๆ จัดการอยู่มากมาย 55 ที่ชอบที่สุดของเกมนี้เลยก็คือระบบการสอนค่อนข้างเข้าใจง่ายมากแถมหน้าจออินเตอร์เฟส ไม่รก ดูง่าย สบายตา 

อาชีพในเกมทั้ง 3 แบบ

ถือเป็นมาตราฐานของเกมมือถือละเนอะ ที่ส่วนใหญ่ในเกมจะมีให้เล่นอยู่แค่ไม่เกิน 5 อาชีพ ถ้าเยอะกว่านี้มันจะดูเป็นเกม PC มากกว่า แถมอาชีพของเกมนี้ก็เป็นอาชีพพื้นฐานทั่วไปคือ

- Warrior หรือนักดาบ ดุดัน แข็งแกร่ง และค่า Def สูงที่สุดในเกมแล้ว เพราะมันมีอาชีพระยะประชิดอาชีพเดียว ใครที่ชอบเอาร่างกายไปถูๆ กับมอนสเตอร์บ่อยๆ ละก็อาชีพนี้เหมาะที่สุด

- Archer หรือนักธนู โจมตีไกล ยิงแรง เน้นความว่องไว แต่ก็เปราะบางราวกับกระดาษ ใครที่จะเล่นตัวนี้ต้องเสต็ปดีนิดนึงเพราะมันต้องใช้การหลบค่อนข้างเยอะ ยิ่งช่วงหลังๆ บอสตบแรงม๊ากก

- Sorceress หรือนักเวทย์ ใครอยากล้างผลาญทั้งดันเจี้ยน หรือปล่อยสกิลตู้มเดียวหาย อาชีพนี้ตอบโจทย์เพื่อนๆ อย่างแน่นอน แต่ก็แน่นนอนอ่อนแอและบอบบางพอๆ กับนักธนู ถ้าจะเล่นตัวนี้ต้องมั่นใจตัวเองระดับนึงเลยนะ

เมื่อสร้างตัวเสร็จแล้วจะให้สร้างชื่อตัวละคร เพื่อนๆ สามารถแอดผมมาได้นะครับชื่อ " nyxzz " ตามนี้เลยครับผม

 

ระบบการอัพเกรดสกิล

ระบบการอัพเกรดสกิลของตัวละคร แต่ละอาชีพ โดยเกมนี้ไม่บังคับว่าจะต้องอัพทุกสกิลนะ หรือต้องสกิลนี้เป็นทางผ่านนะ แต่จะให้อิสระค่อนข้างมาก อยากอัพสกิลอะไรก็รอเพียงเลเวลถึงตามที่เกมกำหนดก็สามารถอัพได้แล้ว ถือว่ายืดหยุ่นและสามารถสร้างความแตกต่างกันได้ ทั้งๆ ที่ตัวละครเหมือนกันนั้นเอง

 

ระบบการอัพเกรดตัวละคร

การอัพตัวละครเกมนี้จะแบ่งออกเป็น 

  • Attack การโจมตีธรรมดาทั่วไป 
  • Defense พลังป้องกัน
  • Critical คริติคอลหรือการโจมตีที่รุนแรงที่สุด
  • HP ค่าพลังชีวิตหรือเลือดของตัวละคร
  • SP พลังพิเศษหรือมานาของตัวละคร

โดยแต่ละอย่าง เราสามารถเลือกอัพเกรดเองได้อย่างอิสระ โดยไม่จำเป็นต้องอัพแบบนี้นะหรืออัพให้อัตโนมัติ อยู่ที่เพื่อนๆ เลยว่าจะอัพแบบไหน อย่างผมเล่นธนู เลยเน้นอัพ Critical กับ Attack พอ เน้นยิงให้ตายไวๆ ก่อนจะเข้าถึงตัว หรือถ้าใครอยากป้องกันตัวไว้บ้่างก็อัพ HP ได้นะ หรือถ้าใครเงินเหลืออัพทุกอย่างหมด เทพทุกอย่างก็สามารถทำได้ :D 

 

Item Shop มี คอสตูมขายด้วย น่ารักสุดๆ 

เหมาะสำหรับสายคอสตูม ชอบเสียเงินไปกับแฟชั่น เกมนี้ก็มีให้เพื่อนๆ ซื้อไปแต่งด้วย ถ้าใครเงินเหลือหรือชอบอะไรที่มันน่ารักๆ เชิญกดโลด แต่ตังค์หมดก็อย่ามาว่าไม่เตือนนะ

 

Guardian ระบบคู่หู

เกมนี้มีคู่หูหลากหลายมาก เหมือนเกมในค่ายเดียวกันอย่าง Crusader quest ที่มีตัวละครให้สุ่มเพียบ ซึ่งแต่ละตัวก็มีรูปแบบและค่าสเตตัสที่แตกต่างกันออกไป ถ้าใครเล่นสาย Tank สามารถเสริมตัวดาเมจหรือสกิลแรงๆ ได้หรืออยาก Tank Full Team ก็เน้นหาตัวถึกๆ ก็ทำได้เช่นกัน

  • List ไว้เข้าไปดู Guardian ทั้งหมดของเรา
  • Evolve อัพเกรดพัฒนาร่างให้ Guadian ซึ่งต้องเก็บเลเวลให้เต็มก่อน และเทรนให้ได้ +4 ถึงจะสามารถอีโวได้
  • Sell ก็เอาไว้สำหรับขาย Guardian ที่เราไม่ใช้
  • Book หรือสาราณุกรมของ Guardian ทั้งหมดในเกมนี้ เอาไว้ดูตัวไหนที่ชอบหรืออยากได้ตัว

 

ระบบดันเจี้ยนของเกม Guardian Hunter

ระบบดันเจี้ยนมีโหมดความยาก 3 ระดับคือ Normal, Hard และ Elite ตามเกม RPG ทั่วไป ยิ่งยากยิ่งได้ไอเทมดีๆ และนอกจากความยากของทั้ง 3 ระดับแล้วยังมีดันเจี้ยนพิเศษที่ต้องใช้กุญแจถึงจะเข้าได้ ข้อดีของดันเจี้ยนนี้ก็คือจะมีดรอปอาวุธและชุดเกราะที่มีออปชั่นพิเศษ และมีโอกาสได้มอนสเตอร์ระดับบอสด้วยน๊า

นอกจากนี้ยังมีพวก Infinite Dungeon, Guardian Arena และ Boss Raid ด้วยนะ เอาไว้หาเงิน หาของ ล่าบอสกันสนุกๆ 

จุดเด่น

- เล่นง่ายม๊ากก คนที่ไม่เคยเล่นเกมก็สามารถเล่นเกมนี้ได้

- สายฟรีอยู่ได้สบายๆ เล่นเรื่อยๆ แต่หลังๆ อาจจะโหดหน่อยแต่ก็ไม่ใช่ว่าจะเกินความสามารถของมนุษย์

- มีความหลากหลายของสเตตัสตัวละครและสกิล

- Guardian เยอะมาก 

จุดด้อย

- เสียงการต่อสู้ยังรู้สึกเฉยๆ ไปหน่อย แต่ก็พอถูๆ ไถๆ ไปได้

 

สรุป 9.5 เต็ม 10 คะแนน

เป็นเกมที่เล่นง่ายมาก ถึงมากที่สุด ถ้าเล่นเพลินๆ ไปเรื่อยๆ อาจถึงขั้นติดได้ ฮ่าๆ ต้องบอกว่า NHN ทำการบ้านมาค่อนข้างดีสำหรับเกมนี้ ซึ่งผมคิดว่าเกมนี้มันสนุก ภาพไม่รก ระบบตาม RPG มือถือครบถ้วน สายฟรีอยู่ได้เรื่อยๆ ไม่ลำบากจนเกินไปนัก สายเติมเงินก็สบายอยู่แล้ว แต่สุดท้ายก็ไปวัดกันที่สเต็ปการเล่น และ Guardian ที่ของใครเจ๋งกว่ากัน สำหรับใครที่สนใจลองโหลดมาเล่นกันดู แอดกันมาด้วยน๊า nyxzz ถ้าเข้าเกมไปแล้วจะรับนะครับผม ฝากกลุ่มคนเล่นไทยด้วยจ้า >> Guardian Hunter - Thailand << 

[source: http://droidsans.com/review-guardian-hunter]