ข่าวไอที Blognone » [ลือ] Apple จะเปิดตัว Mac รุ่นใหม่อย่างน้อย 1 รุ่นในอีเวนต์เดือนมีนาคม

[ลือ] Apple จะเปิดตัว Mac รุ่นใหม่อย่างน้อย 1 รุ่นในอีเวนต์เดือนมีนาคม

21 กุมภาพันธ์ 2022
12   0

Mark Gurman จากสำนักข่าว Bloomberg รายงานข้อมูลในจดหมายข่าวรายสัปดาห์ Power On โดยมีประเด็นสำคัญคือแผนการออก Mac รุ่นตลอดปี 2022 ของแอปเปิล

โดยเขาบอกว่าในงานแถลงข่าวที่คาดว่าจะจัดขึ้นในวันที่ 8 มีนาคมนี้ แม้สินค้าหลักจะเป็น iPhone SE 5G กับ iPad Air รุ่นใหม่ แต่เขาได้ข้อมูลว่าจะมี Mac รุ่นใหม่เปิดตัวด้วยอย่างน้อยหนึ่งรุ่น ซึ่งมีข้อมูลสนับสนุน เนื่องจากแอปเปิลเพิ่งยื่นเอกสารขออนุมัติอุปกรณ์กับหน่วยงานต่างประเทศ

Mac รุ่นที่เขาคาดว่าจะเปิดตัวในงานเดือนมีนาคม น่าจะเป็น Mac mini ชิป M2 เนื่องจากรุ่น M1 เปิดตัวมาตั้งแต่ 2020 และอีกรุ่นคือ iMac Pro ที่หน้าจอใหญ่กว่า 24 นิ้ว ใช้ซีพียู M1 Pro กับ M1 Max จอ mini-LED ส่วน MacBook Pro ที่ใช้ชิป M2 นั้น Gurman บอกว่าก็ถึงรอบอัพเกรดเช่นกัน แต่แอปเปิลน่าจะเลือกเปิดตัวช่วงงาน WWDC ของนักพัฒนาในกลางปีมากกว่า

เขายังให้ข้อมูลว่าปีนี้แอปเปิลจะออกอัพเดต Mac อีกหลายรุ่น โดยซีพียูใหม่ที่จะเข้ามาเสริมได้แก่ M2 เร็วขึ้นพอสมควร จำนวน 8 คอร์ซีพียู แต่อาจเพิ่มคอร์ส่วนกราฟิกเป็น 9-10 และซีพียูตัวใหม่สำหรับ Mac Pro โดยเฉพาะ ที่สเป็กจะสูงกว่า M1 Max จำนวนคอร์สูงสุดที่ 40 คอร์ และ 128 กราฟิกคอร์

ที่มา: Bloomberg

iMac

[source: https://www.blognone.com/node/127263]