ข่าวไอที Blognone » [ลือ] Apple จัดงานเปิดตัว Apple Event 2022 วันที่ 7 กันยายนนี้

[ลือ] Apple จัดงานเปิดตัว Apple Event 2022 วันที่ 7 กันยายนนี้

18 สิงหาคม 2022
22   0

แหล่งข่าวไม่เปิดเผยตัวตนเปิดเผยต่อ Mark Gurman แห่ง Bloomberg ว่า Apple วางแผนจะจัดงานเปิดตัวสินค้าใหม่ของปี 2022 ขึ้นในวันที่ 7 กันยายนนี้ด้วยการเผยแพร่เทปบันทึกทางออนไลน์ดังเดิม และสินค้าที่เปิดตัวน่าจะวางจำหน่ายในวันที่ 16 กันยายนหลังพนักงานร้านค้าปลีกของ Apple บางแห่งถูกแจ้งให้เตรียมตัวสำหรับผลิตภัณฑ์ใหม่และเป็นปกติที่ Apple จะวางจำหน่ายสินค้าที่เพิ่งเปิดตัวในช่วงครึ่งแรกของเดือนกันยายน

คาดการณ์ว่าในงานนี้ Apple จะเปิดตัว iPhone 14 series ซึ่งการเปลี่ยนแปลงหลัก คือ จะยกเลิกรุ่น mini และจะเพิ่ม iPhone 14 Max แทน ส่วน iPhone 14 Pro และ iPhone 14 Pro Max จะเปลี่ยนเป็นหน้าจอแบบเจาะรู (Punch-hole) ที่มีเซนเซอร์ Face ID และกล้องหน้า และจะมาพร้อมกล้องหลัง 3 เลนส์ ความละเอียด 48 ล้านพิกเซล และเลนส์ Ultra-Wide Angle และ Telephoto และจะใช้ชิปที่เร็วยิ่งขึ้นขณะที่จะใช้ชิป A15 ตัวเดิมที่เคยใช้ใน iPhone13 series ใน iPhone 14 และ iPhone 14 Max

นอกจากนี้ คาดว่า Apple จะเปิดตัว Apple Watch Series 8 ที่อาจจะมีฟีเจอร์ด้านสุขภาพสำหรับผู้หญิงและมีเซนเซอร์ตรวจจับอุณหภูมิร่างกาย รวมถึง Apple Watch Pro ตัวใหม่ที่เหมาะสำหรับผู้ใช้สายออกกำลังกายมากขึ้น และอาจเปิดตัว Apple Watch SE ใหม่ที่ใช้ชิปเร็วขึ้น

ในเดือนกันยายนนี้ Apple จะปล่อย iOS 16 สำหรับ iPhone รุ่นใหม่และ watchOS9 สำหรับ Apple Watch ด้วยหลังจากที่ได้เปิดตัวไปในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

ที่มา: Bloomberg

No Description
รุ่น iPhone 13 Pro

Topics: 

[source: https://www.blognone.com/node/129894]