ข่าวไอที Blognone » [ลือ] Apple สั่งลดจำนวนผลิต iPhone ลงอีก คราวนี้โดนทั้งรุ่น XR และ XS

[ลือ] Apple สั่งลดจำนวนผลิต iPhone ลงอีก คราวนี้โดนทั้งรุ่น XR และ XS

19 พฤศจิกายน 2018
4   0

Blognone เคยรายงานข่าวก่อนหน้านี้ว่า iPhone XR ที่ถูกวางตำแหน่งเป็น iPhone รุ่นลดสเป็ก ราคาไม่สูง ถูกแอปเปิลสั่งลดจำนวนผลิต แต่รายงานล่าสุดเผยว่า ไม่ใช่ iPhone XR เท่านั้น แต่ iPhone XS ก็โดนด้วยเช่นกัน

WSJ รายงานว่า แอปเปิลได้แจ้งไปยังซัพพลายเออร์ที่ผลิต iPhone ว่าสถานการณ์ตอนนี้ แอปเปิลคาดเดาความต้องการสินค้าของ iPhone ทั้งสามรุ่น (XR, XS, XS Max) ได้ยากมาก จึงได้สั่งลดกำลังการผลิตลงไปก่อน แต่สิ่งที่ซัพพลายเออร์เห็นได้ชัดเจน คืออัตราส่วนการผลิต iPhone รุ่นเก่าที่แอปเปิลยังวางจำหน่ายอยู่มีเพิ่มมากขึ้น ส่งผลกระทบต่อซัพพลายเออร์บางรายที่ขยายไลน์การผลิตสำหรับ iPhone รุ่นใหม่ล่วงหน้าไปแล้ว

ตัวเลขที่ WSJ ได้มาระบุว่า iPhone XR ถูกลดจำนวนผลิตไปมากถึง 1 ใน 3 และอาจเพิ่มสูงอีกในไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ส่วน XS และ XS Max ลดลงแต่ไม่มากเท่า

อย่างไรก็ตามคำว่าลดจำนวนผลิต อาจไม่ได้เลวร้ายเสมอไป เพราะตอน iPhone X ก็มีข่าวว่าแอปเปิลลดจำนวนผลิตออกมาต่อเนื่อง แต่สุดท้าย iPhone X ก็กลายเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นที่ขายดีมากที่สุดรุ่นหนึ่งของแอปเปิล สาเหตุเพราะตัวเลขตั้งต้นของแอปเปิลนั้นสูงมาก ๆ แต่เมื่อลดจำนวนลงมาบ้าง ก็ยังสูงอยู่ดีนั่นเอง

ที่มา: 9to5Mac

alt="iPhone XS"

[source: https://www.blognone.com/node/106511]