ข่าวไอที DailyGizmo » ลือ iPhone SE 4 ปรับโฉม มาพร้อมจอ LCD 6.1 นิ้วพร้อมรอยบาก

ลือ iPhone SE 4 ปรับโฉม มาพร้อมจอ LCD 6.1 นิ้วพร้อมรอยบาก

10 ตุลาคม 2022
17   0

Ross Young นักวิเคราะห์จาก Display Supply Chain Consultants (DSCC) คาดการณ์ว่า iPhone SE เจน 4 จะเพิ่มขนาดหน้าจอเป็น 6.1 นิ้ว พร้อมรอยบากบนหน้าจอ

iPhone SE 4 TouchID and Notch 1


Young ได้ออกมาเปลี่ยนแปลงการคาดการณ์หลังจากที่เดือนตุลาคมปีที่แล้ว เขาบอกว่า Apple กำลังวางแผนออก รุ่นใหม่ในขนาดจอ 5.7 ถึง 6.1 นิ้วพร้อมกล้องหน้าแบบเจาะรูที่อาจจะทำออกมาให้รองรับฟีเจอร์ Dynamic Island ที่ทาง Apple จะขยายรุ่นที่รองรับให้มากขึ้น

Young ได้เปลี่ยนการคาดการณ์ใหม่ว่า iPhone SE เจน 4 จะมาในขนาดหน้าจอ 6.1 นิ้ว พร้อมรอยบากซึ่งจะมาพร้อมเซนเซอร์ของ Face ID หรือไม่ยังไม่มีใครรู้ แต่บางข่าวลือบอกว่า ‌iPhone SE‌ นั้นจะยังเป็น Touch ID เพื่อให้ประหยัดต้นทุนการผลิตเพื่อให้ราคาเครื่องจับต้องได้

แต่การเปลี่ยนดีไซน์แบบเต็มหน้าจอทำให้พื้นที่ของปุ่มโฮมจำเป็นต้องถอดออกไป แต่จะเอาไปฝังไว้ที่ปุ่มเปิดปิดแบบเดียวกับ iPad Air และ iPad mini.

iphone xr black


ส่วนขนาดของรอยบากนั้นยังไม่รู้ว่ามีขนาดเท่าไหร่ แต่ก็อาจะมีขนาดแคบกว่า iPhone‌ XR ในกรณีที่ไม่มีชิ้นส่วนของ Face ID‌ เพื่อเปลี่ยนไปใช้ Touch ID‌ แบบฝังที่ปุ่มเปิด/ปิดแทน ซึ่งทาง MyDrivers และ Jon Prosser เชื่อว่า ‌iPhone SE‌ นั้นจะปรับโฉมให้เหมือน ‌iPhone‌ XR โดยถอดปุ่มโฮมออกไป

iPhone‌ XR นั้นมาพร้อมจอ LCD ขนาด 6.1 นิ้วซึ่งทาง Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ขาประจำเคยออกมารายงานว่า Apple กำลังซุ่มพัฒนาไอโฟน ‌iPhone SE‌ ที่มีขนาดหน้าจอเท่ากันอยู่ จากการที่หลายแหล่งข่าวรายงานตรงกันนั่นทำให้เราเห็นการเปลี่ยนแปลงของ iPhone SE‌ รุ่นต่อไปได้ชัดเจนขึ้น

ที่มา https://www.macrumors.com/2022/10/09/iphone-se-4-to-feature-6-1-inch-display-with-notch/

[source: https://www.dailygizmo.tv/2022/10/10/iphone-se-4/]