thumbsup » สูตร (ไม่) ลับความสำเร็จการตลาดผ่าน LINE Official Acount กระตุ้นยอดขาย สร้างลูกค้าประจำ

สูตร (ไม่) ลับความสำเร็จการตลาดผ่าน LINE Official Acount กระตุ้นยอดขาย สร้างลูกค้าประจำ

23 พฤศจิกายน 2020
7   0

พฤติกรรมผู้บริโภคปัจจุบันเปลี่ยนไปมาก การตลาดแบบเดิมอาจไม่สามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคได้อีกต่อไป ธุรกิจต้องสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า ตอบสนองความต้องการลูกค้าได้รวดเร็ว เพื่อให้สามารถมัดใจลูกค้าได้ก็ต้องมีเครื่องมือดิจิทัลที่เหมาะสม

หนึ่งในเครื่องมือที่ได้รับความนิยมจากร้านค้าทั้งรายเล็กและใหญ่คือ LINE Official Account หรือเรียกสั้นๆ ว่า “LINE OA” ด้วยระบบนิเวศของแอปพลิเคชันไลน์ที่ครบครัน มีจำนวนผู้ใช้ในประเทศไทยมากถึง 47 ล้านราย อีกทั้งยังเป็นช่องทางการสื่อสารที่ง่ายและต้นทุนไม่สูงเมื่อเทียบกับแพลตฟอร์มอื่นๆ

ฟังก์ชันของ LINE OA ได้รับการพัฒนาให้ตอบโจทย์ธุรกิจในทุกขั้นตอนตั้งแต่การสร้างร้านค้า ขยายฐานลูกค้า โปรโมชั่น รวมถึงสร้างลูกค้าประจำ

1.สร้างร้านค้าให้เป็นที่รู้จัก

พรีเมียมไอดี 

เปลี่ยนบัญชี LINE OA ให้เป็นพรีเมี่ยมไอดี ทำให้เราสามารถตั้งชื่อ LINE@ ได้ตามชื่อร้านช่วยเพิ่มความเชื่อถือให้กับร้านค้าของเราได้ รวมถึงลูกค้าสามารถค้นหาร้านค้าได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

การเพิ่มฐานลูกค้าเป็นพื้นฐานของทุกธุรกิจซึ่ง LINE OA สามารถเพิ่มเพื่อนได้หลายรูปแบบด้วยกัน อาทิ ลิงก์, QR Code, โปสเตอร์พิเศษจากไลน์

2.สร้างความประทับใจลูกค้า

ข้อความทักทายลูกค้า

ข้อความทักทายเป็นเหมือนหมัดฮุคแรกในการมัดใจลูกค้า ซึ่งเราสามารถตั้งค่าได้หลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็น สติ๊กเกอร์, รูปภาพ, คูปองลดราคา, หรือวิดีโอ

ริชเมนู

ริชเมนูคือปุ่ม Call to Action ที่เพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้าที่เข้ามาในหน้า LINE OA โดยร้านค้าสามารถตั้งค่าให้เป็นได้ทั้ง ลิงก์เว็บไซต์ บัตรสะสมแต้ม คูปอง รวมถึงรายการสินค้า

การโพสต์ไทม์ไลน์

การโพสต์ไทม์ไลน์ช่วยให้ลูกค้าที่เพิ่มเพื่อนเข้ามาใหม่สามารถย้อนดูโพสต์เก่าได้ ควรใส่ข้อมูลที่สำคัญไว้ เช่น ที่อยู่ ช่องทางติดต่อ อัปเดตโปรโมชั่น การเปลี่ยนแปลงสินค้าและบริการต่างๆ

3.สร้างยอดขาย

ริชเมสเซจ

ฟังก์ชัน Rich Message สามารถส่งถึงลูกค้าหลายคนได้ในเวลาเดียวกัน ความพิเศษคือสามารถฝังลิงก์ไว้ในรูปภาพ ลูกค้าสามารถกดที่รูปเพื่อดูรายละเอียดสินค้าที่สนใจได้ทันที

การ์ดเมสเซจ

การส่งข้อความแบบการ์ดเพิ่มความน่าสนใจให้กับข้อความ เลือกสร้างได้ถึง 4 ประเภทได้แก่ แบบสินค้า สถานที่ บุคคล และภาพ ลูกค้าสามารถเลื่อนชมได้สูงสุด 9 การ์ด และกดเพื่อดูรายละเอียดได้ทันที

ริชวิดีโอ

วิดีโอที่จะเล่นอัตโนมัติเมื่อลูกค้าเปิดเข้าไปที่ห้องแชท โดยร้านค้าสามารถตั้งค่าปุ่ม Action ได้หลากหลายรูปแบบตามความต้องการได้เช่นกัน

4.สร้างลูกค้าประจำ

บัตรสะสมแต้ม

เปลี่ยนลูกค้าขาจรให้เป็นลูกค้าประจำด้วยบัตรสะสมแต้ม (Reward cards) ตอบโจทย์ทั้งการสร้างยอดขายและความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า

แชทแท็ก

จัดระเบียบแชทด้วย Chat Tag คุยกับลูกค้าหลายคนจนจำไม่ได้ว่าลูกค้าคนไหนถามอะไร โอนเงินรึยัง เป็นลูกค้าประจำรึเปล่า ฟีเจอร์นี้ช่วยเตือนความจำให้ร้านค้าตอบลูกค้าได้รวดเร็วและตรงจุดมากขึ้น

The post สูตร (ไม่) ลับความสำเร็จการตลาดผ่าน LINE Official Acount กระตุ้นยอดขาย สร้างลูกค้าประจำ appeared first on Thumbsup.

[source: https://www.thumbsup.in.th/tips-marketing-line-oa?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=tips-marketing-line-oa]