thumbsup » หากคุณคือ Superstar ต้องไม่พลาด Rockstar ในคอนเซ็ปต์ “Recharge แล้วไปต่อ”

หากคุณคือ Superstar ต้องไม่พลาด Rockstar ในคอนเซ็ปต์ “Recharge แล้วไปต่อ”

22 ธันวาคม 2022
18   0

ท่านผู้อ่านอาจจะสงสัยกับวลีเด็ดที่เรากล่าวไปข้างต้นอย่าง “Recharge แล้วไปต่อ” คอนเซ็ปต์เครื่องดื่มตัวใหม่ของ ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ที่ตั้งใจบุกตลาดพรีเมียม ว่าเกี่ยวข้องอะไรกับการสร้างแบรนด์เครื่องดื่มใหม่

วันนี้ thumbsup จะมาเล่าเรื่องการทำแบรนด์เครื่องดื่มพรีเมียมของ Rockstar มาฝากกันค่ะ

รู้จัก Rockstar

บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มภายใต้แบรนด์สินค้าของซันโทรี่และเป๊ปซี่โคในประเทศไทย เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ เครื่องดื่มผสมกาเฟอีน ร็อคสตาร์ (Rockstar) มุ่งหวังที่จะรุกตลาดพรีเมียมเครื่องดื่มให้พลังงานของเมืองไทย เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภควัยทำงานรุ่นใหม่ที่มองหาเครื่องดื่มให้พลังงานที่สามารถตอบโจทย์ทั้งภาพลักษณ์ที่ทันสมัยและทางเลือกเพื่อสุขภาพ

ในปี 2564 ที่ผ่านมา ตลาดเครื่องดื่มให้พลังงาน (Energy Drink) ของประเทศไทย มีมูลค่าตลาดโดยรวมอยู่ที่ 19,000 ล้านบาท จากผลกระทบด้านการเพิ่มขึ้นของผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มทางเลือกในตลาด ปัญหาเศรษฐกิจที่ทำให้กำลังซื้อของผู้บริโภคลดลง และสถานการณ์โควิด-19 ขณะที่ตลาดพรีเมียม

ซึ่งมีสัดส่วนประมาณ 10% ของตลาดเครื่องดื่มให้พลังงานทั้งหมด มีแนวโน้มการเติบโตสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด จากการเข้ามาของผู้เล่นรายใหม่ ที่ส่งสินค้าเข้ามาช่วยกระตุ้นให้ตลาดคึกคัก

การเปิดตัวครั้งนี้ ถือว่าเป็นครั้งแรกในประเทศไทยกับแบรนด์เครื่องดื่มให้พลังงานชื่อดังระดับโลก ที่ให้ความซ่าแบบอัดก๊าซ ผสานกลิ่นหอม รสชาติกลมกล่อมลงตัว มีให้เลือก 2 สูตร ได้แก่

  • เครื่องดื่มผสมกาเฟอีน ร็อคสตาร์ สูตร ออริจินัล (ROCKSTAR ENERGY DRINK ORIGINAL)
  •  เครื่องดื่มผสมกาเฟอีน ร็อคสตาร์ สูตรไม่มีน้ำตาล (ROCKSTAR ENERGY DRINK NO SUGAR)

ชูคอนเซ็ปท์ “ไม่หมดใจ…ยังไงก็ไปต่อได้” เพื่อเติมความสดชื่น รีชาร์จพลังใจให้พร้อมเดินหน้าท้าชนทุกกิจกรรมที่คุณชื่นชอบ พร้อมอัดกิจกรรมทางการตลาดหลากหลายรูปแบบ หวังเจาะกลุ่มเป้าหมายที่เวิร์คฮาร์ด เพลย์ฮาร์ดเดอร์

 

จากกลุ่มซูเปอร์สตาร์สู่ไบค์เกอร์

ด้วยวิสัยทัศน์ ‘การเติบโตอย่างยั่งยืน’ (Growing for Good) ซึ่งเป็นหนึ่งในกลยุทธ์หลักคือเสริมสร้างการเติบโตผ่านการขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ ดังนั้นการเปิดตัวแบรนด์ใหม่ล่าสุดอย่าง ‘ร็อคสตาร์’ ในตลาดเครื่องดื่มให้พลังงาน จึงถือเป็นการเติมเต็มกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม ที่มีความหลากหลาย ทั้งด้านคุณภาพ รสชาติอร่อย และเป็นทางเลือกสำหรับเทรนด์รักสุขภาพที่มองหาเครื่องดื่มที่ไม่มีน้ำตาล หรือน้ำตาลน้อย

ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสดชื่นในระหว่างวันได้ในแบบที่ต้องการ จึงทำให้เราเห็นถึงความน่าสนใจของตลาดพรีเมียมเครื่องดื่มให้พลังงาน สำหรับการขยายฐานลูกค้าใหม่ในตลาดประเทศไทย

ก่อนหน้านี้ Rockstar เปิดตัวมาในคอนเซ็ปต์ Superstar ที่มีการยกทัพตัวแทนชาวร็อกสตาร์อย่าง โจอี้ บอย, ติช่า และ เติร์ด Tilly Birds มาให้กำลังใจในการล่าตามฝัน ผ่านสโลแกน “ไม่หมดใจ ยังไงก็ไปต่อได้”

ในต่างประเทศ Rockstar เป็นสินค้าที่ชื่นชอบในหมู่ Biker ด้วยภาพลักษณ์ที่พรีเมียม หาซื้อง่าย เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่ชอบใช้ชีวิตในการตามหา Passion

 

Recharge ไปกับ Rockstar Biker

การจัดแคมเปญอย่าง Recharge แล้วไปต่อกับ Rockstar Biker เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ในการบุกเติมพลังด้วยย่านสุดชิคในกรุงเทพฯ เพื่อทำความรู้จักกับเหล่า Rockstar ตัวจริง ให้มาแวะรีชาร์จส่งท้ายกับแคมเปญ Rockstar Recharge ที่ขนเหล่าไบค์เกอร์กับมอเตอร์ไซค์สุดหรูอย่าง Ducati เพื่อเติมพลังให้ชาวกรุงเทพพร้อมส่งต่อแจ๊คเก็ต Rockstar ให้กับเหล่า Rockstar ตัวจริงในทุกๆ ด้าน

สำหรับเครื่องดื่มผสมกาเฟอีน “ร็อคสตาร์” ชูความแตกต่างด้วยความซ่าที่มาจากการอัดก๊าซ ผสมผสานด้วยกลิ่นหอม รสชาติกลมกล่อม ดื่มง่าย และมีส่วนผสมที่เป็นประโยชน์ ซึ่งจะช่วยในการรีเฟรชและรีชาร์จพลังใจให้พร้อมไปต่อในทุกสถานการณ์ ในแบบฉบับของร็อคสตาร์ที่หลายคนชื่นชอบ มีให้เลือก 2 สูตร ได้แก่ ร็อคสตาร์ สูตรออริจินัล (ROCKSTAR ENERGY DRINK ORIGINAL) และร็อคสตาร์ สูตรไม่มีน้ำตาล (ROCKSTAR ENERGY DRINK NO SUGAR)

วางจำหน่ายแล้วในรูปแบบกระป๋อง ขนาด 245 มิลลิลิตร หาซื้อได้ในร้านสะดวกซื้อ ร้านค้าปลีก-ส่ง ซูเปอร์มาร์เก็ต และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ

 

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง

Facebook : ROCKSTAR THAILAND

เว็บไซต์ : www.suntorypepsico.co.th

The post หากคุณคือ Superstar ต้องไม่พลาด Rockstar ในคอนเซ็ปต์ “Recharge แล้วไปต่อ” appeared first on Thumbsup.

[source: https://www.thumbsup.in.th/rockstar-brand-recharge?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=rockstar-brand-recharge]