thumbsup » อสมท คืนช่อง MCOT Family ระบุเป็นผลดีเพราะได้เงินชดเชย

อสมท คืนช่อง MCOT Family ระบุเป็นผลดีเพราะได้เงินชดเชย

10 พฤษภาคม 2019
5   0

บมจ. อสมท ตามมาอีกราย ตัดสินใจคืนช่องทีวีดิจิทัลหมวดเด็กและครอบครัวอย่าง MCOT Family ระบุเป็นผลดีเพราะไม่ต้องชำระค่าใบอนุญาตที่เหลือ และได้เงินชดเชย

ตามที่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) หรือ บมจ. อสมท ได้รับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ เพื่อให้บริการโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอลช่องรายการโทรทัศน์แบบความคมชัดสูง (High Definition : HD) หมวดหมู่ช่องรายการทั่วไป หมายเลข 30 ช่อง 9 MCOT HD และ ช่องรายการโทรทัศน์แบบความคมชัดปกติ (Standard Definition :SD) หมวดหมู่ช่องรายการสาหรับเด็ก เยาวชน และครอบครัว หมายเลข 14 ช่อง MCOT Family

ต่อมาได้มีคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 4/2562 เรื่องมาตรการแก้ไขปัญหาการประกอบกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคม ข้อ 10 ผู้รับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่เพื่อให้บริการโทรทัศน์ภาคพิ้นดินในระบบดิจิตอลรายใดประสงค์จะคืนใบอนุญาตที่ได้รับตามประกาศ ให้แจ้งเป็นหนังสือไปยังสานักงาน กสทช. ภายในสามสิบวันนับแต่วันที่คาสั่งนี้มีผลใช้บังคับ และให้สานักงาน กสทช พิจารณากาหนดค่าชดเชยให้แก่ผู้รับใบอนุญาตดังกล่าว โดยคำนึงถึงผลประโยชน์ที่ผู้รับใบอนุญาตได้รับในระหว่างที่ได้มีการประกอบกิจการ และค่าธรรมเนียมใบอนุญาต ให้ใช้คลื่นความถี่ที่ได้มีการชำระแล้วนั้น

คณะกรรมการ บมจ. อสมท ในการประชุมครั้งที่ 5/2562 เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2562 ได้พิจารณาตามที่ฝ่ายบริหารนาเสนอเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด กับ บมจ. อสมท และผู้มีส่วนได้เสียแล้ว มีมติเห็นชอบให้ บมจ. อสมท แจ้งความประสงค์ในการคืนใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่เพื่อให้บริการโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอล ช่องรายการโทรทัศน์แบบความคมชัดปกติ (Standard Definition :SD) หมวดหมู่ช่องรายการสาหรับเด็ก เยาวชน และครอบครัว หมายเลข 14 ช่อง MCOT Family เป็นหนังสือไปยังสานักงาน กสทช. ภายในวันที่ 10 พฤษภาคม 2562 ตามคาสั่งฯ ดังกล่าว อย่างไรก็ตาม บมจ. อสมท ยังคงมีจุดยืนชัดเจนในการสนับสนุนส่งเสริม เด็ก เยาวชน สังคมและครอบครัวตามภารกิจผ่านช่องทางการสื่อสารทุกช่องทางของ บมจ. อสมท

อนึ่ง การคืนใบอนุญาตฯ ดังกล่าว นอกจากจะทาให้ บมจ. อสมท ได้รับเงินค่าชดเชยแล้ว ยังไม่ต้องชำระค่าใบอนุญาตงวดที่ 5 และงวดที่ 6 ด้วย

 

 

 
Source: thumbsup

The post อสมท คืนช่อง MCOT Family ระบุเป็นผลดีเพราะได้เงินชดเชย appeared first on thumbsup.

[source: https://thumbsup.in.th/2019/05/mcot-family-walked-out-from-thailand-digital-tv-war/]