DroidSans » อัพเกรด Mi Band ให้แจ้งเตือน Notification ได้ง่ายๆ ด้วย Mi Band Tools

อัพเกรด Mi Band ให้แจ้งเตือน Notification ได้ง่ายๆ ด้วย Mi Band Tools

1 ตุลาคม 2015
7   0

หลายๆคนคงจะรู้จักกับ Mi Band เจ้า Activity Tracker ที่ราคาถูกแสนถูกกันอยู่แล้ว เรามาพูดถึงฟีเจอร์คร่าวๆของ Mi Band กันซักเล็กน้อยละกันครับ เผื่อใครที่ยังหาซื้อไม่ได้ ไม่มี หรือลืมๆ กันไปแล้ว

Mi Band เป็น Activity Tracker ของแบรนด์ Xiaomi แห่งฝั่งแผ่นดินจีน ซึ่งเปิดราคามาได้สะพรึงวงการมากๆ เพียงแค่ 13.99 USD (~500 บาท) ด้วยราคาที่(โคตร)ถูกขนาดนี้ จึงทำให้มันมีฟีเจอร์ไม่มากมายเท่าไหร่ เมื่อใช้งานกับแอพ Mi Fit จะมีความสามารถดังนี้

  • นับก้าวเดิน 
  • คำนวณแคลอรี่ที่ใช้ในแต่ละวัน 
  • ตั้งปลุก(สั่นข้อมือ)
  • สั่นเมื่อมีสายโทรเข้า
  • วิเคราะห์การนอนหลับ

ซึ่งเอาจริงๆแล้ว เมื่อเทียบกับราคา มันก็โคตรคุ้มแล้วละครับทำได้ถึงขนาดนี้ แต่วันนี้ผมมีแอปมาแนะนำที่จะทำให้มันเจ๋ง และน่าใช้ยิ่งกว่าเดิม นั่นก็คือแอพ Mi Band Tools นั่นเอง

Mi Band Tools เป็นแอปที่มีนักพัฒนาสร้างขึ้นมาเพื่อใช้งานกับ Mi Band โดยเฉพาะ โดยฟีเจอร์หลักๆคือ เพิ่มความสามารถให้ Mi Band แจ้งเตือน Notification ต่างๆ ผ่านการสั่นได้ โดยผู้ใช้สามารถ Custom สีของไฟ และ Pattern ของการสั่นได้อย่างละเอียดมากๆ

สำหรับหน้าตาของแอพก็จะเรียบๆ ไม่มีอะไรมาก พอเข้ามา ก็กด + เพื่อสร้าง List ของ Notification ได้เลย

 

เมื่อสร้างเสร็จแล้วก็จะสามารถเข้าไปแก้ไขในส่วนของ สีของไฟ รูปแบบการสั่น ซึ่งเราสามารถตั่งค่าได้ละเอียดมากๆ จะให้สั่นกี่ครั้ง ยาวเท่าไหร่ms ไฟกะพริบกี่ครั้ง ครั้งละกี่ms (เอาจริงๆผมก็ตั้งไม่หมดหรอก ส่วนใหญ่เปลี่ยนแค่สีไฟครับ -.-)

นอกจากนี้เรายังสามารถตั้งค่าให้มีการแจ้งเตือนเฉพาะเวลากี่โมง ถึงกี่โมง เพื่อป้องกันไม่ให้มันสั่นตอนเรานอนหลับด้วยครับ หรือใครขี้เกียจตั้งก็แค่เลือก Respect Priority Mode มันจะไม่สั่นเตือนเวลาเราเปิด Priority Mode ในโทรศัพท์ครับ

จริงๆมีฟีเจอร์แจ้งเตือนการโทรเข้า โดยแต่ละ Contact มี Pattern ที่แตกต่างกันได้ แต่โดยรวมก็เหมือนกับของ App Notification นั่นละครับ ผมขอไม่พูดถึงละกันเนอะ

อีกฟีเจอร์นึงคือ Alarm ครับ จริงๆก็เหมือนกับในแอพ Mi Fit ของทาง Mi เลยนั่นแหละ สามารถ Shake ข้อมือ เพื่อปิดการปลุกได้เหมือนกัน แต่เพิ่มฟีเจอร์ Safety Sound Alarm หรือแปลให้เข้าใจง่ายๆก็คือ ถ้ามันสั่นปลุกเราตอนเช้าแล้วเราไม่ตื่น โทรศัพท์มันก็จะช่วยส่งเสียงปลุกอีกแรง ไว้สำหรับคนที่ตื่นยากๆ

หลังจากลองใช้ได้ประมาณ 3 วัน ก็พบว่ามันโอเคมากๆเลย Mi Band เนี่ย กันน้ำได้ (ใส่อาบน้ำได้ แต่ว่ายน้ำไม่ได้นะ) เลยใส่ติดตัวได้ตลอด 24 ช.ม. แถมแบตยังโคตรอึดอีกด้วย ใช้มา 3 วัน แบตลดมาประมาณ 15% น่าจะอยู่ได้เกือบๆเดือนเลย พอมาใช้คู่กับแอพ Mi Band Tools แล้วเนี่ย ไม่มีทางพลาด Notification ใดๆ แม้จะไม่เปิดเสียงมือถือก็ตาม ถือว่าคุ้มราคามากๆครับ

สำหรับใครที่สนใจแอพ Mi Band Tools ก็ สามารถโหลดได้จาก Play Store ได้เลยครับ อ้อ! มันไม่ฟรีนะ แหะๆ 49.99 บาท ไม่แพงครับ ใครที่มี Mi Band แนะนำให้ซื้อครับ คุ้มแน่นอน

 

 

Mi Band Tools

 

ป.ล. สำหรับใครที่กำลังหาซื้อ Mi Band ตอนนี้ ตอนซื้อก็ให้เช็คให้ดีนะครับเพราะ

  1. ของปลอม เยอะมากๆ ตอนผมหาใน Ebay เนี่ย ของปลอมเพียบ
  2. ได้ยินมาว่า Version ใหม่ของ Mi Band ไฟจะเป็นแค่สีขาวสีเดียว เปลี่ยนสีไม่ได้ครับ (โชคดีผมได้ Ver เก่ามา)

ป.ล. 2 เป็นรีวิวแรกครับ มีอะไรติชมได้ครับ

[source: http://droidsans.com/mi-band-tools-upgrade-your-mi-band-as-notification-alert]