thumbsup » อาร์เอส ปิดดีล 880 ล้านบาท ซื้อธุรกิจขายตรงทั้งหมดจากยูนิลีเวอร์ หนุน Entertainmerce

อาร์เอส ปิดดีล 880 ล้านบาท ซื้อธุรกิจขายตรงทั้งหมดจากยูนิลีเวอร์ หนุน Entertainmerce

8 กุมภาพันธ์ 2022
25   0

อาร์เอส กรุ๊ป ประกาศเข้าซื้อกิจการทั้งหมดของยูนิลีเวอร์ ไลฟ์ หรือ ยูไลฟ์ (ULife) ซึ่งเป็นหน่วยธุรกิจขายตรงของยูนิลีเวอร์ด้วยมูลค่ากว่า 880 ล้านบาท เพื่อต่อยอดโมเดล Entertainmerce และขยาย Ecosystem ของ อาร์เอส กรุ๊ป ช่วยเสริมความแข็งแกร่งทั้งในเรื่องของโปรดักส์ ช่องทางการจัดจำหน่าย การสร้างโมเดลธุรกิจใหม่ๆ ให้แก่ธุรกิจคอมเมิร์ซ และสร้าง Synergy ภายในกลุ่มธุรกิจ

ในขณะที่ยูไลฟ์ ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในธุรกิจขายตรงมาอย่างยาวนาน เมื่อผนวกกับโมเดลธุรกิจ Entertainmerce ของ อาร์เอส กรุ๊ป จะช่วยเพิ่มศักยภาพของ ยูไลฟ์ ให้กลายเป็นธุรกิจขายตรงยุคใหม่ที่เติบโตอย่างแข็งแรงและก้าวกระโดด โดย อาร์เอส กรุ๊ป ตั้งเป้าผลักดันให้ ยูไลฟ์ ขึ้นเป็นบริษัทขายตรงชั้นนำติดอันดับ 1 ใน 5 ของประเทศ ภายในระยะเวลา 3 ปี

นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การเข้าซื้อหรือลงทุนในธุรกิจหรือสินทรัพย์ที่มีศักยภาพในการเติบโต (M&A) เป็นหนึ่งในกลยุทธ์หลักของ อาร์เอส กรุ๊ป ซึ่งจะส่งผลให้ Ecosystem ของบริษัทฯ ขยายใหญ่ขึ้นอย่างชัดเจน โดยการตัดสินใจเข้าซื้อกิจการทั้งหมดของ ยูไลฟ์ ซึ่งเป็นธุรกิจที่มีจุดมุ่งหมายในการช่วยให้คนไทยได้เป็นเจ้าของธุรกิจด้วยแพลตฟอร์มทางธุรกิจที่น่าเชื่อถือ

นอกจากจะทำให้โมเดลธุรกิจคอมเมิร์ซของ อาร์เอส กรุ๊ป แข็งแกร่งขึ้น สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่หลากหลายยิ่งขึ้นในช่องทางการจัดจำหน่ายใหม่ๆ รวมถึงเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ และสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับบริษัทฯ แล้ว ยังตอกย้ำให้เห็นถึงพันธกิจของ อาร์เอส กรุ๊ป ที่ต้องการเติมเต็มชีวิตผู้คนด้วยสินค้าและบริการที่มีคุณภาพ รวมทั้งสร้างแพชชันเพื่อผลักดันให้คนไทยมีอาชีพและรายได้ที่มั่นคงอีกด้วย

“ยิ่งไปกว่านั้น ‘ธุรกิจขายตรง’ เป็นธุรกิจที่บริษัทฯ ให้ความสนใจ ประกอบกับภาพรวมของอุตสาหกรรมนี้ที่คาดการณ์การเติบโตเฉลี่ยในระดับอย่างน้อย 6-7% ต่อปี จึงทำให้ ยูไลฟ์ มีโอกาสเติบโตอีกมาก ซึ่งหากมารวมกับโมเดลธุรกิจ Entertainmerce ของ อาร์เอส กรุ๊ป และธุรกิจในเครือ จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและเป็นจุดแข็งที่แตกต่างให้แก่การทำการตลาดและการขายสินค้าของ ยูไลฟ์ จึงนำไปสู่โอกาสทั้งในด้านการเพิ่มยอดขาย

การสร้าง Business partner ปัจจุบันให้แข็งแรงยิ่งขึ้น และดึงดูด Business partner รายใหม่ๆ เข้ามา รวมถึงการมีไลน์สินค้าที่หลากหลายจะสนับสนุนให้ ยูไลฟ์ ยุคใหม่ มีความพร้อมในการแข่งขันและช่วยเพิ่มรายได้ของบริษัทและพาร์ทเนอร์ให้เติบโตอย่างแข็งแรง ที่สำคัญ ยูไลฟ์ สามารถนำ Popcoin สมาร์ท มาร์เก็ตติ้ง แพลตฟอร์ม ของ อาร์เอส กรุ๊ป มาใช้เป็นเครื่องมือในการสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ธุรกิจในทุกมิติ ช่วยยกระดับและเพิ่มประสิทธิภาพการทำการตลาด

ซึ่งจะส่งผลให้ ยูไลฟ์ สามารถนำข้อมูลบนแพลตฟอร์มไปใช้วิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภค และนำเสนอผลิตภัณฑ์ บริการ และกิจกรรมทางการตลาดได้ตรงกับความต้องการผู้บริโภคมากขึ้น จึงเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์และอาวุธสำคัญที่ช่วยให้ ยูไลฟ์ มีความโดดเด่นและแตกต่างจากผู้เล่นทุกรายในอุตสาหกรรมเดียวกัน”

การลงทุนจำนวนกว่า 880 ล้านบาทเป็นการซื้อธุรกิจขายตรง ‘ยูไลฟ์’ โดยประกอบด้วยทรัพย์สินต่างๆ

  • 3 แบรนด์ระดับพรีเมียม ได้แก่ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและสุขภาพ “Beyonde”, ผลิตภัณฑ์สุขภาพความงาม “Aviance” และผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพภายในช่องปาก “I-Fresh” ซึ่งมีสินค้าที่หลากหลายรวมถึง 43 ผลิตภัณฑ์ 76 SKU
  • ช่องทางการจัดจำหน่ายทั้งออนไลน์ และร้านค้า
  • ระบบบริหารจัดการ และ Software ที่ใช้ในการดำเนินธุรกิจ
  • ทีมผู้บริหารซึ่งมีประสบการณ์สูงในธุรกิจขายตรง พร้อมทั้งพนักงานทั้งหมด

ทั้งนี้ ยูไลฟ์ เป็นหน่วยธุรกิจขายตรงในเครือยูนิลีเวอร์ ซึ่งเป็นผู้นำตลาดในกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและสุขภาพ และผลิตภัณฑ์สุขภาพความงามระดับพรีเมียมในธุรกิจขายตรง โดยมีสินค้าหลากหลาย SKU ที่ได้รับความนิยมสูงและมียอดขายในระดับต้นของอุตสาหกรรม อาทิ Beyonde MAQUI PLUS+ เครื่องดื่มซูเปอร์แอนตี้ออกซิแดนท์จากผลมากิเบอร์รี่และซูเปอร์ฟรุต รวม 12 ชนิด และ Aviance Collagen Matrix ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมคอลลาเจน 100% จากฝรั่งเศสและญี่ปุ่น

“ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของผู้บริหาร และจำนวนสมาชิกภายใต้เครือข่ายธุรกิจกว่า 150,000 ราย ของ ยูไลฟ์ ประกอบกับการ Synergy กับ Ecosystem ของ อาร์เอส กรุ๊ป คาดว่าจะเสริมให้รายได้ของ ยูไลฟ์ หลังสถานการณ์โควิด-19 เติบโตอยู่ในระดับทะลุ 1,000 ล้านบาท และมีเป้าหมายที่จะผลักดันและสร้างการเติบโตอย่างเต็มที่เพื่อให้ ยูไลฟ์ ก้าวขึ้นเป็นบริษัทขายตรงอันดับ 1 ใน 5 ของประเทศภายในปี 2567” นายสุรชัย กล่าวปิดท้าย

The post อาร์เอส ปิดดีล 880 ล้านบาท ซื้อธุรกิจขายตรงทั้งหมดจากยูนิลีเวอร์ หนุน Entertainmerce appeared first on Thumbsup.

[source: https://www.thumbsup.in.th/rs-unilever-deal?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=rs-unilever-deal]