ข่าวไอที Blognone » เผยโฉม Outlook for Windows ตัวใหม่ หน้าตาสวยขึ้น แก้เอกสารร่วมกันได้จากในเมล

เผยโฉม Outlook for Windows ตัวใหม่ หน้าตาสวยขึ้น แก้เอกสารร่วมกันได้จากในเมล

18 พฤษภาคม 2022
17   0

ไมโครซอฟท์เผยโฉมใหม่ของ Outlook for Windows เวอร์ชันยกเครื่องใหม่ให้ทันสมัย ตามวิสัยทัศน์ One Outlook

หน้าตาของ Outlook for Windows ตัวใหม่จะคล้ายกับ Outlook for Mac มากกว่า Outlook เวอร์ชันที่หลุดก่อนหน้านี้ที่คล้าย Mail for Windows มากกว่า

นอกจากเรื่องหน้าตาแล้ว ฟีเจอร์ใหม่ของ Outlook ตัวใหม่คือฝังเอนจิน Microsoft Loop สำหรับแก้เอกสารร่วมกันแบบเรียลไทม์ เราจึงสามารถฝังตารางจาก Loop แล้วแก้ข้อมูลในตารางนั้นๆ โดยซิงก์กับตารางที่แปะในแชทของ Microsoft Teams ได้ด้วย

No Description

ฟีเจอร์อื่นๆ คือสามารถพิมพ์ @files หรือ @documents เพื่ออ้างอิงถึงไฟล์บนคลาวด์ได้ เช่นเดียวกับก่อนหน้านี้ที่ทำ @mention อ้างถึงชื่อผู้ร่วมงานได้มาก่อน

No Description

ฟีเจอร์เล็กๆ อีกอันคือ Pinning การปักหมุดอีเมลสำคัญๆ เอาไว้แจ้งเตือน ซึ่งแตกต่างจาก flag ของเดิม ตรงที่อีเมลที่ปักไว้จะถูกแสดงค้างไว้ด้านบนสุดของรายการอีเมล

No Description

Outlook ตัวใหม่ยังเชื่อมกับ Microsoft To Do เพิ่มหมวด My Day แสดงรายการที่ต้องทำในแต่ละวัน รวมถึงแนะนำตารางว่างในปฏิทิน เพื่อให้ล็อคเวลาจัดการทำสิ่งเหล่านี้ด้วย

No Description

หน้าตาของแอพฝั่งปฏิทินก็ถูกปรับปรุงใหม่เช่นกัน มีมุมมองแบบบอร์ด (board view) สามารถปักรายการ Task, จดโน้ต, วางไฟล์สำคัญๆ ไว้แจ้งเตือนคู่ไปกับตารางนัดหมายได้

No Description

ผู้ที่สนใจทดสอบ Outlook ตัวใหม่ ต้องใช้ Outlook ตัวเดิมของ Office กดสมัครเข้า Beta Channel และจะมีปุ่มที่มุมขวาบนให้ทดสอบ New Outlook ซึ่งเปิด-ปิดสลับไปมาได้ตลอดเวลา ตอนนี้ยังทดสอบได้เฉพาะบัญชีองค์กรและการศึกษาเท่านั้น ยังไม่เปิดสำหรับผู้ใช้ทั่วไป

ที่มา - Microsoft

[source: https://www.blognone.com/node/128537]