thumbsup » แฟลช เอ็กซ์เพรส เผยรายได้ปี 64 แตะ 1.7 หมื่นล้าน เปิดตัว “FLASH BULKY” ขยายตลาดอีคอมเมิร์ซ

แฟลช เอ็กซ์เพรส เผยรายได้ปี 64 แตะ 1.7 หมื่นล้าน เปิดตัว “FLASH BULKY” ขยายตลาดอีคอมเมิร์ซ

8 กุมภาพันธ์ 2022
26   0

การสู้ศึกของธุรกิจอีคอมเมิร์ซตลอดปี 2564 ถือว่ามีความร้อนแรงมาตลอด ยิ่งคนไทยปรับตัวใช้ออนไลน์มากขึ้น ยิ่งกลายเป็นโอกาสของธุรกิจขนส่งที่ส่งผลให้ แฟลช เอ็กซ์เพรส กลายมาเป็นยูนิคอร์นอย่างรวดเร็วเพราะโอกาสนี้

จนสามารถมีรายได้แตะ 17,000 ล้านบาท ยอดพัสดุทั้งปี สูงกว่า 600 ล้านชิ้น จำนวนพนักงานกว่า 35,000 คน และจุดรับส่งพัสดุทั่วประเทศมากกว่า 15,000 แห่ง รวมทั้งการขยายธุรกิจไปยังประเทศเพื่อนบ้านก็ถือเป็นโอกาสการเติบโตของแฟลช เอ็กซ์เพลสเช่นกัน

นายคมสันต์ ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แฟลช เอ็กซ์เพรส จำกัด ผู้ให้บริการขนส่งสัญชาติไทยแบบครบวงจร สตาร์ทอัพไทยรายแรกที่ก้าวสู่ยูนิคอร์นระดับสากล เปิดเผยว่า ในช่วง1-2 ปีที่ผ่านมาพฤติกรรมการซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภคคนไทยเติบโตขึ้นอย่างมาก ที่สำคัญผู้บริโภคไม่ได้เลือกซื้อแค่สินค้าในกลุ่มที่มีขนาดเล็ก เช่น เสื้อผ้า สินค้า Gadget เท่านั้น

แต่อัตราการเติบโตของสินค้าขนาดใหญ่กลับมีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะสินค้าประเภทของใช้สัตว์เลี้ยง อุปกรณ์ฟิตเนส เครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดใหญ่ จำพวก ตู้เย็น เครื่องซักผ้า รวมถึงสินค้าของใช้ภายในบ้านประเภทเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ

โดยกลุ่มสินค้าเหล่านี้นับเป็นสินค้าติดอันดับ Top 3  ที่มีตัวเลขการซื้อขายเพิ่มขึ้นบน Shopping Platform โดยมีปัจจัยหลักมาจากสถานการณ์ COVID-19 ที่แพร่ระบาดมาเป็นระยะเวลาร่วม 3 ปี รวมไปถึงการจัด Promotion และออก Campaign เพื่อกระตุ้นการซื้อสินค้าดังกล่าว

ด้วยปัจจัยข้างต้น แฟลช เอ็กซ์เพรส ได้เล็งเห็นถึงแนวโน้มการเติบโตของกลุ่มสินค้าชิ้นใหญ่ ล่าสุดจึงได้เปิดตัว “Flash Bulky” ชูคอนเซปต์  “ส่งของใหญ่ ไว้ใจแฟลช” บริการส่งพัสดุขนาดใหญ่ ที่มีน้ำหนักตั้งแต่ 5 กิโลกรัม – 100 กิโลกรัม โดยยังคงคอนเซปต์เข้ารับบริการฟรีถึงที่ (Door to Door Services) พร้อมเปิดให้บริการ 365 วันไม่มีวันหยุด ในอัตราค่าบริการเริ่มต้นเพียง 50 บาท ยิ่งไปกว่านั้นยังเอาใจลูกค้าด้วยการออกบริการเสริมที่มีชื่อว่า “Speed Guarantee” ส่งไวกว่าเดิม ด้วยการการันตีเวลาจัดส่งภายใน 2 วัน

“ปี 2565 นับเป็นปีที่ท้าทายอย่างยิ่งของตลาด Logistics และ E commerce เราจะเห็นได้ว่าผู้เล่นแทบทุกรายต่างหันมาใช้คอนเซปต์ เข้ารับฟรีถึงที่ และให้บริการไม่มีวันหยุด สำหรับแฟลช เอ็กซ์เพรส นับว่าเราเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมนี้ เรามองหาสิ่งที่แตกต่างด้วยการมองถึงภาพรวมที่เป็นประโยชน์แก่ผู้บริโภค สอดคล้องกับความต้องการของตลาดในยุคปัจจุบัน

เหนือสิ่งอื่นใดคือการนำเอา Pain point ที่ตลาดพบเจอเข้ามา Apply ให้สอดคล้องกับบริการใหม่ๆ ที่เราจะคลอดออกมา เพื่อมุ่งไปสู่เป้าหมายหลัก คือ การสนับสนุนตลาดให้สามารถขับเคลื่อนไปได้อย่างไม่มีสะดุด และยังช่วยให้กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ที่อยู่บน Platform สามารถทำธุรกิจได้อย่างคล่องตัวมากยิ่งขึ้น”

นายคมสันต์ ยังได้พูดถึงทิศทางธุรกิจของแฟลชในปี 2565 ว่า บริษัทเร่งเดินหน้าขยายบริการให้ครอบคลุมกลุ่มประเทศในแถบ South East Asia ทั้งหมด โดยเมื่อปีที่ผ่านมาได้มีการเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการไปแล้วใน สปป.ลาว และฟิลิปปินส์ ซึ่งคาดว่ามาเลเซีย จะเป็นประเทศที่สามที่กำลังจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในไตรมาสแรกนี้

The post แฟลช เอ็กซ์เพรส เผยรายได้ปี 64 แตะ 1.7 หมื่นล้าน เปิดตัว “FLASH BULKY” ขยายตลาดอีคอมเมิร์ซ appeared first on Thumbsup.

[source: https://www.thumbsup.in.th/flash-express-revenue-open-service?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=flash-express-revenue-open-service]