thumbsup » ไม่ยอมตกขบวน! Google เปิด Shopping Ads เอาใจนักช้อปชาวไทยแล้วจ้า

ไม่ยอมตกขบวน! Google เปิด Shopping Ads เอาใจนักช้อปชาวไทยแล้วจ้า

15 ตุลาคม 2018
5   0

เรื่องของการช้อปปิ้งบนโลกออนไลน์ แน่นอนว่านักช้อปชาวไทยเรียกได้ว่าโดดเด่นไม่แพ้ชาติใดในโลก ขนาด Facebook ยังเลือกเปิดให้บริการ Marketplace ให้เป็นประเทศแรกๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ส่วน Google ที่ไม่ว่าชาวไทยอยากช้อปหรืออ่านรีวิวอะไรก็ต้องคิดถึง Google ก่อน ก็ไม่พลาดที่จะเพิ่มโอกาสทางการขายให้แก่เจ้าของกิจการด้วยการตัดริบบิ้นเปิด Shopping Ads เสียที

ตัดริบบิ้นเอาใจขาช้อป

การเปิดให้บริการ Shopping Ads ในไทยครั้งนี้ เป็นเพราะ Google ต้องการเชื่อมต่อนักช้อปและผู้ขายสินค้าบนโลกออนไลน์ และเห็นศักยภาพของนักช้อปตัวยง และช่วงสิ้นปีถือเป็นช่วงเวลาพีคของการช้อปปิ้งในประเทศไทย เนื่องจากเป็นช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

นักการตลาดในประเทศไทยที่กำลังมองหาข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับแนวโน้มการช้อปปิ้งล่าสุดสามารถหาข้อมูลได้จาก Search ซึ่งการค้นหาสินค้าเพื่อการช้อปปิ้งมักจะเพิ่มขึ้นในช่วงเทศกาลต่างๆ

อย่างเช่น ในปี 2560 พบว่า “วันคนโสด” (วันที่ 11 เดือน 11 ) มีการค้นหาสินค้าเพื่อการช้อปปิ้งมากขึ้นสามเท่าเมื่อเทียบกับปี 25591 ทั้งนี้ ไม่ใช่แค่ช่วงเทศกาลเท่านั้น การมองหาไอเดียส่งของขวัญให้คนใกล้ชิดก็เพิ่มขึ้นในช่วงสองเดือนก่อนปีใหม่ด้วย โดยส่วนมากเป็นการค้นหาของขวัญสำหรับครอบครัวและเพื่อน

ที่ Google เราทราบดีว่าการค้นหาแบบนี้อาจใช้เวลานาน เราจึงทำให้การค้นหาสินค้าง่ายขึ้นสำหรับนักช้อปชาวไทย และได้นำ Shopping Ads มาให้บริการในไทยแล้ว

รูปแบบบริการ

ทั้งนี้ Shopping Ads จะเป็นโฆษณาแบบรูปภาพที่ช่วยให้นักช้อปพบสินค้าที่พวกเขากำลังค้นหาอยู่และเชื่อมต่อกับผู้จำหน่ายสินค้าเหล่านั้นได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งรายการสินค้าจะปรากฎขึ้นมาพร้อมกับผลการค้นหาของ Google Search

ผู้ขายเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ดีขึ้น

ดังนั้น หากคุณกำลังมองหา “รองเท้าวิ่ง” หรือ “กล้องติดรถยนต์” คุณก็จะพบกับสิ่งที่คุณต้องการ และสามารถติดต่อกับผู้ขายได้ง่ายขึ้นและตรงกลุ่มเป้าหมายสุดๆ เพราะพวกเขากำลังค้นหาสิ่งนั้น แบรนด์หรือร้านค้าสามารถนำเสนอสิ่งที่พวกเขาต้องการและเพิ่มโอกาสทางการขายได้อีกด้วย

เมื่อคุณมีธุรกิจเป็นของตัวเอง ก็สามารถใช้แคมเปญ Google Shopping เพื่อโปรโมตสินค้าของคุณ ซึ่งจะช่วยเพิ่มการเข้าชมเว็บไซต์หรือร้านค้าของคุณ และเพิ่มจำนวนผู้ที่สนใจสินค้าของคุณ โดยใส่ภาพสินค้า ราคา และชื่อร้าน ที่ผู้ที่ค้นหาด้วย Google สามารถเห็นได้ทันที เช่นเดียวกับโฆษณา Search Ads คุณจะเสียค่าโฆษณาเฉพาะเมื่อผู้ใช้คลิกเว็บไซต์ของคุณเท่านั้น

ที่มา : Google For Retail

 
Source: thumbsup

The post ไม่ยอมตกขบวน! Google เปิด Shopping Ads เอาใจนักช้อปชาวไทยแล้วจ้า appeared first on thumbsup.

[source: https://thumbsup.in.th/2018/10/google-shopping-ads/]