thumbsup » Infographic: 7 เทรนด์ร้อน Social Media ครึ่งหลังปีนี้

Infographic: 7 เทรนด์ร้อน Social Media ครึ่งหลังปีนี้

21 พฤษภาคม 2019
7   0

ปี 2019 ผ่านเข้าสู่เดือนที่ 5 แล้ว นักการตลาดหลายคนกำลังพยายามวิเคราะห์ทิศทาง Social Media ในครึ่งปีหลังเพื่อปรับกลยุทธ์การตลาดดิจิทัลให้เข้ากับความเปลี่ยนแปลงที่กำลังเกิดขึ้น ความน่าสนใจคือหลายเทรนด์มีกระแสเข้มข้นต่อเนื่องจากช่วงเวลาที่ผ่านมา ซึ่งนักการตลาดควรจะใส่ใจให้มากขึ้นก่อนที่จะพลาดอะไรไป

เอเจนซี่การตลาดในฟิลิปปินส์ Digital Marketing Philippines ใจกว้างจัดทำ Infographic ที่บอกแนวโน้มทิศทางของ Social Media ปีนี้โดยคัดเฉพาะกระแสที่จะมีผลโดยตรงต่อการตลาดดิจิทัล ทำให้ Infographic นี้สามารถเป็นคู่มือที่นักการตลาดจะสามารถใช้เป็นแผนที่ให้แน่ใจว่ากลยุทธ์การตลาดดิจิทัลที่วางไว้จะไม่หลงทางไปจนน่าเสียดาย

แนวทาง Social Media ปีนี้ยังคงสะท้อนว่าระบบนิเวศของเครือข่ายสังคมดิจิทัลนั้นขยายตัวตลอดเวลา แบรนด์จึงต้องปรับกลยุทธ์ให้ครอบคลุมอาณาจักรดิจิตัลได้ดีกว่าเดิมทั้งในแง่ของเครื่องมือ พันธมิตร และความสร้างสรรค์ โดยเฉพาะการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในวันที่แพลตฟอร์มออนไลน์เปลี่ยนแปลงอัลกอริทึมของตัวเองบ่อยเหลือเกิน

แนวโน้มแรกที่ Digital Marketing Philippines ย้ำคือวิดีโอถ่ายทอดสด เพราะ Live Broadcast บน Facebook นั้นยังทรงพลัง จนมียอดวิดีโอสดมากกว่า 3,500 ล้านชิ้นนับตั้งแต่บริการนี้เปิดตัวในปี 2016 ดังนั้นการถ่ายทอดสดจะยังเป็นกลยุทธ์การตลาดดิจิทัลที่รับบทพระเอกในครึ่งหลังของปีนี้

แนวโน้มเด่นที่ 2 ที่สามารถนำไปสู่ความสำเร็จของการตลาดดิจิทัลครึ่งหลังของปีนี้คือการใช้กลยุทธ์แยกกันตามเนื้อหาที่ต่างกัน จุดนี้ Digital Marketing Philippines ยกตัวอย่างว่าแม้การถ่ายทอดสดจะเป็นกลยุทธ์ที่ดี แต่ก็ยังต้องทำร่วมกับกลยุทธ์อื่นที่วางแผนเพื่อส่งเสริมเนื้อหานั้นโดยเฉพาะ เช่น คอนเซปต์ที่เหมาะสม หรือวันเวลาการถ่ายทอดไลฟ์สดที่โดนใจผู้ชม

แนวโน้มที่ 3 คือความร้อนแรงของแอปพลิเคชันรับส่งข้อความและแชตบ็อต ซึ่งทำให้ทั้ง 2 ส่วนนี้เป็นสิ่งที่ผู้จัดการแบรนด์ควรใส่ใจและปรับกลยุทธ์การตลาดให้ตอบความต้องการของชาวโซเชียล

เครื่องมือต้องถึง

แนวโน้มที่ 4 คือเครื่องมือติดตามกระแสโซเชียลนั้นจะฮอตฮิตในปีนี้ เพราะสามารถสร้างโอกาสในการขายได้มากขึ้น แนวโน้มนี้สำคัญไม่แพ้แนวโน้มที่ 5 นั่นคือแบรนด์ควรจะใส่ใจพัฒนาประสบการณ์ที่ผู้อ่านหรือชมเนื้อหาจะมีส่วนร่วมหรือประทับใจในเนื้อหานั้นมากขึ้น

แนวโน้มที่ 6 คือ Social TV ที่มีโอกาสร้อนแรงยิ่งขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปี ขณะที่แนวโน้มที่ 7 คือหัวใจหลักที่ธุรกิจทั่วโลกกำลังใส่ใจ คือการตรวจสอบให้แน่ใจว่าแบรนด์มีความโปร่งใสในกระบวนการรวบรวมข้อมูลผู้บริโภคบนสื่อ Social

ยังมีรายละเอียดอื่นของแต่ละเทรนด์ใน Infographic นี้ ผู้สนใจสามารถเรียนรู้เพิ่มเติมได้จากลิงก์นี้ได้เลยค่ะ

 

ที่มา: : PRDaily

 
Source: thumbsup

The post Infographic: 7 เทรนด์ร้อน Social Media ครึ่งหลังปีนี้ appeared first on thumbsup.

[source: https://thumbsup.in.th/2019/05/infographic-social-media-trend-2019/]