thumbsup » Infographic: 19 เทคนิคทำ SEO ฉลุยในปี 2019

Infographic: 19 เทคนิคทำ SEO ฉลุยในปี 2019

15 กุมภาพันธ์ 2019
5   0

หนทางทำการตลาดดิจิทัลและการทำ SEO หรือ Search engine optimization นั้นเปลี่ยนแปลงไปทุกปี สำหรับปี 2019 วิธีการเพิ่มประสิทธิภาพ SEO ของทุกคนจะไม่ได้อยู่ที่การตั้งคีย์เวิร์ด หรือการเพิ่มลูกเล่นให้เว็บเพจเท่านั้น แต่อยู่ที่การปรับแนวทางเนื้อหาและแคมเปญโซเชียลซึ่งจะสร้างความเชื่อมั่นได้ดีขึ้นแบบก้าวกระโดด

ต้องยอมรับว่า Search engine optimization คือส่วนสำคัญที่ทำให้สถานะของการตลาดดิจิทัลมีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ เนื่องจากอัลกอริธึมใน Google ได้รับการปรับปรุงและมีกลยุทธ์ใหม่เพื่อให้ผลเสิร์ชมีคุณภาพมากขึ้น ดังนั้นวิธีการที่เจ้าของเว็บเพจจะสามารถทำได้คือการคำนึงถึงความสะดวกของนักเสิร์ชในการค้นหาคีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้องกับแบรนด์ให้ดีขึ้น ซึ่งใครทำได้ก็จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพกลไกค้นหาหรือ SEO ได้ในที่สุด

รางวัลของคนที่ทำภารกิจนี้สำเร็จคือการยกระดับเว็บไซต์ และดึงลิงก์เว็บไซต์ของเราไปยังด้านบนของหน้าผลลัพธ์ สิ่งนี้จะเป็นประโยชน์อย่างมากในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ ที่กำลังค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับแบรนด์โดยตรง

Infographic ที่บริษัท Click เป็นผู้รวบรวมนี้ให้รายละเอียด 20 วิธีการเพิ่มประสิทธิภาพ SEO บนเว็บไซต์ในปี 2019 ว่าหนึ่งในกลยุทธ์ที่ดีที่สุดสำหรับ SEO คือการใส่ใจกับ backlink หรือลิงก์ย้อนกลับและความน่าเชื่อถือของเว็บไซต์ที่เชื่อมโยงกันอยู่ วิธีนี้ยังไม่ล้าสมัยสำหรับการทำ SEO ในปี 2019

SEO ปี 2019 ยังควรคำนึงถึงภาพบนเว็บไซต์เป็นพิเศษ จุดนี้เจ้าของเว็บไซต์ควรทำทุกทางให้มั่นใจว่าภาพบนเว็บไซต์นั้นสามารถค้นหาได้ เนื่องจากการสำรวจพบว่ากว่า 27% ของการเสิร์ชทั้งหมดนั้นเป็นการเสิร์ชเพื่อหาภาพ

สิ่งที่แตกต่างจาก SEO ปีอื่นๆ คือเว็บไซต์ควรดำเนินการแคมเปญโซเชียลมีเดียมากขึ้น เพราะยิ่งมีการใช้จ่ายเงินเพื่อทำแคมเปญบนโซเชียลมีเดียมากขึ้นเท่าใด เว็บไซต์นั้นก็อาจจะถูกเสิร์ชพบได้มากขึ้นเท่านั้น ทั้งการทำไลฟ์สตรีมมิ่งเพื่อถ่ายทอดสด หรือการลงทุนเพื่อวิเคราะห์ข้อมูลโซเชียล รวมถึงการปรับเนื้อหาตามอัลกอริธึมของโซเชียลมีเดียเช่น Facebook หรือ Twiiter ที่ปรับเปลี่ยนไปเช่นกัน ก็อาจทำให้อันดับการเสิร์ชบน Google ดีขึ้นตามไปด้วย

ยังมีประเด็นเรื่องการปรับแต่งเนื้อหาเพื่อแสดงผลบนสมาร์ทโฟนโดยเฉพาะ อย่างเช่นการสร้างเนื้อหาแนวตั้ง (Vertical Content) ก็อาจทำให้เว็บไซต์เจาะ SEO กลุ่มการเสิร์ชบนสมาร์ทโฟนได้ดีขึ้น จุดนี้ถือว่าน่าสนใจเพราะวันนี้ชาวโซเชียลใช้เวลา 70% บนสมาร์ทโฟนของตัวเอง

ขอเชิญติดตามข้อมูลเพิ่มเติมด้านล่าง จะได้รู้ว่า SEO ปี 2019 นั้นเปลี่ยนแปลงไปแบบก้าวกระโดดของจริง.

ที่มา: : Click

 
Source: thumbsup

The post Infographic: 19 เทคนิคทำ SEO ฉลุยในปี 2019 appeared first on thumbsup.

[source: https://thumbsup.in.th/2019/02/infographic-see-2019/]